รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Toyota เตรียมส่ง Camry รถยนต์ซาลูนหรูที่ผ่านการปรับโฉมใหม่มาจำหน่ายในไทย โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาภายในปี 2024 นี้

Toyota Camry เป็นรถยนต์ซาลูนหรูที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของทางค่ายสามห่วง ถึงแม้จะมีรถในขนาดเดียวกันที่เป็นคู่แข่งอยู่ในตลาดรถยนต์ไทยมากมายหลายรุ่นก็ตาม จนในปัจจุบันนี้ก็เป็น เจนเนอเรชันที่ 9 มีการเปิดตัวไปแล้วในอเมริกา และประเทศจีน คาดว่าจะเป็นโฉมใหม่ที่เข้ามาทำตลาดในไทย โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาภายในปี 2024 นี้ โดยมีการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งด้านหน้า-หลัง, ล้ออัลลอยลายใหม่ ไปจนถึงภายใน และขุมกำลังที่ประหยัดน้ำมันด้วยระบบ Hybrid โดยโฉมใหม่ที่คาดกันว่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยเป็นรูปลักษณ์เดียวกันกับที่จำหน่ายในจีนนั่นเอง ส่วน Toyota Camry เจนเนอเรชันที่ 9 นี้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างไปดูกันเลย 

Toyota camry
Toyota camry
Toyota camry
Toyota camry

Toyota Camry ในโฉมใหม่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture หรือ TNGA โดยจะแยกย่อยออกมาเป็น TNGA-K โดยจะมีรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์มนี้อีกหลายรุ่น เช่น Crown ไปจนถึงแบรนด์ Lexus อีกหลายรุ่น ด้านการดีไซน์ภายนอกถูกปรับเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงการปรับดีไซน์กันชนใหม่อีกด้วย และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ โดยรุ่นที่จำหน่ายในจีนจะมีหลังคาพาโนรามิคแบบ 2 ตอนมาให้ ก็ไม่รู้ว่ารุ่นที่จำหน่ายในไทยจะมีการตัดออกไปรึเปล่า

Toyota camry
Toyota camry
Toyota camry
Toyota camry
Toyota camry

ส่วนการดีไซน์ภายในก็ถูกปรับใหม่ให้ดูสวยงาม ล้ำสมัยด้วยคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมชุดมาตรวัดที่แสดงข้อมูลการขับขี่ที่เป็นจอ LCD ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมระบบ Head-Up Display ที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ไปที่กระจกหน้าลดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับ ส่วนความบันเทิงก็จะเป็นหน้าจอทัชสกรีนที่มีขนาดพอ ๆ กัน อีก 1 หน้าจอ ที่ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ และปรับปรุงหน้าตาใหม่ ด้านชุดควบคุมระบบปรับอากาศจะเป็นแบบสัมผัส ขณะที่แผงประตูมีการติดตั้งไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร หรือ Ambient Light อีกด้วย

Toyota camry

ด้านขุมพลังของ Toyota Camry ในเจนเนอเรชันที่ 9 นี้ จะยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกกัน 2 รุ่น นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Hybrid  โดยเครื่องยนต์เบนซินจะมากับตัวเครื่องภายใต้รหัส A25A-FKB ให้กำลัง 209 แรงม้า กับแรงบิด 250 นิวตันเมตร  ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ส่วนเครื่องยนต์ Hybrid จะมากับตัวเครื่องรหัส A25A-FXS ให้กำลัง 178 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 88 กิโลวัตต์ (ประมาณ 120 แรงม้า)  แรงบิด 202 นิวตันเมตร ด้านแบตเตอรี่จะเป็นแบบ Nickel-metal Hydride หรือ NiMH, Ni–MH ที่ถูกติดตั้งอยู่ที่บริเวณที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง เมื่อรวมกำลังทั้งระบบจะได้พลัง 211 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT 

Toyota camry

ด้านเทคโนโลยีของ Toyota Camry เจนล่าสุดนี้ นอกจากระบบเพื่อความปลอดภัย และความสะดวกสบายที่เคยมีอยู่แล้วก็ยังมี ระบบจดจำใบหน้าของผู้ขับ ที่จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อระบบทำการตรวจจับได้ว่าผู้ขับเกิดหลับในหรือมีอาการหมดสติในขณะที่กำลังขับรถ หรือตัวรถกำลังเคลื่อนที่, ระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เพื่อควบคุมการสั่งการของตัวรถไม่ว่าจะเป็นแอร์หรือระบบนำทาง และยังมี ระบบความปลอดภัย Toyota Saftysence ที่อัดแน่นมาให้เหมือนอย่างรุ่นที่ผ่านมา

Toyota camry

ในเบื้องต้น Toyota Camry นั้นถูกปรับใหม่ในหลายส่วน ก็เป็นธรรมดาที่ราคาอาจจะต้องขยับขึ้นจากรุ่นปัจจุบันที่มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,475,000-1,809,000 บาท ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะมีการตัดทอนอะไรออกไปบ้างมั้ยนั้น คงต้องรอดูกันหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แต่ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ Toyota รุ่นอื่น ๆ ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน