รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

NETA AYA หรือ NETA V รุ่นไมเนอร์เชนจ์ในจีน ปรับดีไซน์ให้ดูสวยขึ้น แต่จะมาไทยไหมต้องรอดูกัน

NETA V เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยโดย เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ซึ่งก็ทำตลาดในไทยมาได้สักระยะ แต่ที่ประเทศจีนนั้นน่าจะถึงเวลาปรับโฉมด้วยปล่อยรุ่นไมเนอร์เชนจ์ออกมาโดยเปลี่ยนจากชื่อ V เป็น AYA (ในจีนนั้นยังจำหน่ายทั้ง 2 รุ่นอยู่ในตอนนี้) 

NETA-AYA-0

โดยจะมากับมิติตัวถังรถ ดังนี้ ความยาว 4,070 มม., ความกว้าง 1,690 มม., ความสูง 1,540 มม. และ ระยะฐานล้อ 2,420 มม. (ซึ่งเมื่อเทียบกับ NETA V แล้วจะเห็นว่ามีขนาดมิติตัวถังเท่ากันเลย) โดยการเปิดตัวของ AYA ที่จีนนั้นจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นกว่า NETA V

NETA-AYA-1

NETA V

NETA-AYA-2

NETA AYA

ภายนอก NETA AYA ได้รับการปรับปรุงให้สวยงามขึ้น ในบริเวณกันชนหน้า ได้มีการปรับช่องดักอากาศให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมเพิ่มช่องรับลมแนวตั้งที่บริเวณด้านข้างกันชนหน้าทุ้ง 2 ด้าน ส่วนคิ้วสีเงินใต้กันชนหน้า, ชุดไฟหน้า และแนวฝากระโปรงยังคงดีไซน์ตามรุ่นเดิม ขณะที่ด้านข้างตัวรถนั้นดูไม่แตกต่างจากเดิม

NETA-AYA-3

NETA V

NETA-AYA-4

NETA AYA

ส่วนด้านท้ายตัวรถก็เป็นอีกจุดที่มีการปรับดีไซน์ สังเกตได้จากชุดไฟท้ายแบบเดิมเปลี่ยนมาเป็นไฟท้ายแบบ Meteor ที่คาดยาวเต็มฝาท้าย พร้อมฝาท้ายและล้อดีไซน์ใหม่ และขนาดกันชนท้ายที่เล็กลงกว่าเดิม 

NETA-AYA-7

ส่วนการดีไซน์ภายในของ NETA AYA นั้นยังคงมีการใช้เส้นสายคอนโซลหน้า, แผงประตู, พวงมาลัย เช่นเดียวกับ NETA V แต่มีความต่างกันตรงที่ในรุ่นเดิมนั้นจะมีแต่ภายในสีดำ แต่ใน AYA จะมีทั้ง สีดำ, สีดำ-ขาว และ สีฟ้า-ขาว ด้านระบบ Infotainment ยังคงใช้หน้าจอขนาด 14.6 นิ้ว แต่มีการปรับให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยการเปลี่ยนมาใช้ระบบประมวลผล MT8675 ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Android และ iOS พร้อมจอแสดงผลมาตรวัดสำหรับผู้ขับขนาด 12 นิ้ว

NETA-AYA-8
NETA-AYA-9
NETA-AYA-10

ในด้านพลังการขับเคลื่อนของ NETA AYA นั้นยังคงสเปคเดิมเหมือนอย่าง NETA V  ซึ่งก็คือมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous ขนาด 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร โดย AYA นั้นจะมีมอเตอร์ 2 ขนาด

NETA-AYA-11
  • มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า 95 แรงม้า (เหมือน NETA V) ทำงานร่วมกับ Lithium-ion ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 401 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC)
  • มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า 54 แรงม้า ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 318 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC)

แต่ก็เป็นสเปคของ NETA AYA ที่จัดจำหน่ายในประเทศจีน ส่วนการนำเข้ามาในไทยจะเอาสเปคไหนมาก็ต้องตามดูกัน แต่คาดว่าน่าจะเป็นสเปคเดียวกันกับ NETA V นั่นเอง

NETA-AYA-12

สำหรับเทคโนโลยีที่จะมาใน NETA AYA จะเป็นอะไรบ้างนั้นยังไม่มีการเผยสเปคออกมาแต่ก็คาดว่า น่าจะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบนำรถเข้าช่องจอด APA  และ RPA แต่ถ้าไม่มีการเพิ่มก็คงไม่ลดลงจากที่เคยมีอยู่ใน NETA V ที่ครบครันด้วยระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และ ระบบดิสก์เบรกด้านหน้า-หลัง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า

NETA-AYA-13
NETA-AYA-14
NETA-AYA-15

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันและระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน, ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง, ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS, ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์, กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณกะระยะหลังและ เบรกมือไฟฟ้า นั่นเอง

NETA-AYA-16

ส่วนเรื่องราคา ณ ขณะนี้ยังเป็นการเปิดตัวในประเทศจีน จึงยังไม่มีราคาคาดการในไทย แต่ถ้าใครสนใจจะเป็นเจ้าของของ NETA V แล้วล่ะก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน