รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Hyundai เดินหน้ารุกตลาดยานยนต์ด้วยยานยนต์สุดล้ำ คาดว่า IONIQ 6 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นที่จะเปิดตัวทำตลาด หลังจากมีคนพบรถทดสอบวิ่งในไทย

หลังจากที่ Hyundai ในประเทศไทยกลับไปอยู่ภายใต้ร่มเงาของบริษัทแม่จากเกาหลีใต้อย่าง บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด โดยตั้งเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ผู้นำยานยนต์และนวัตกรรมด้านโมบิลิตี้ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็น Elantra N รถยนต์ที่เน้นสมรรถนะ, Santa Fe Hybrid รถยนต์อเนกประสงค์ไฮบริด และ IONIQ 5 รถยนต์ไฟฟ้าแบบแฮทช์แบ็ค

ส่วน IONIQ 6 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบซีดานที่ Hyundai เคยนำมาจัดแสดงให้สัมผัสกันมาแล้วในงาน Bangkok International Motor Show ในปี 2023 ล่าสุดก็มีการพบเห็นรถรุ่นนี้ทำการวิ่งทดสอบในไทย เลยทำให้คาดกันว่า IONIQ 6 น่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นถัดไปที่จะเข้ามาทำตลาดในเร็ว ๆ นี้ 

Hyundai IONIQ 6

IONIQ 6 มากับแนวคิดด้านการออกแบบที่ว่า Ethical Uniqueness โดยจะมากับตัวถังซีดาน โดยพัฒนามาจาก Prophecy EV Concept และยังใช้แพลตฟอร์ม E-GMP ทำให้มีมิติตัวถังอยู่ที่ความยาว 4,855 มม., ความกว้าง 1,880 มม. และ ความสูง 1,495 มม. ด้วยเส้นสายที่มีความโค้งมน ตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงท้ายรถ ทำให้มีค่าแรงเสียดทานอยู่ที่ 0.21

Hyundai IONIQ 6
Hyundai IONIQ 6

ส่วนของไฟหน้าจะเป็น Parametric Pixel design และไฟท้าย Panametric Pixel High-Mounted Stop Lamp โดยทาง Hyundai ออกมาบอกว่าไฟ Pixel-LED ที่อยู่บนรถรุ่นนี้จะมีมากกว่า 700 ดวง

Hyundai IONIQ 6

ห้องโดยสารของ IONIQ 6 จะใช้วัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนังที่เป็น ECO-Process Leather, ผ้า, พลาสติก ล้วนทำมาจากวัสดุรีไซเคิล และสีที่ใช้ก็มีส่วนผสมของพืช

Hyundai IONIQ 6
Hyundai IONIQ 6

ส่วนการออกแบบให้มีความล้ำสมัยด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ และ หน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบทัชสกรีน ขนาด 12 นิ้ว ถึง 2 จอ และชุดเครื่องเสียงจาก Bose พร้อมลำโพง 7 ตำแหน่ง ที่รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay 

Hyundai IONIQ 6

และยังมีไฟ Ambient Light 64 สี ที่ช่วยสร้างบรรยากาศ พร้อมเทคโนโลยีควบคุมแสงแปรผันตามความเร็วที่จะเพิ่มความสว่างในรถเมื่อคุณขับขี่ด้วยความเร็วสูง

Hyundai IONIQ 6

ขุมพลังของ IONIQ 6 นั้นจะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยจะมีขุมพลังให้เลือกอยู่ 2 แบบ นั่นคือ มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลัง 225 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 7.4 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 185 กม./ชม. โดยมีแบตเตอรี่ขนาด 58.0 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 429 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง)

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ให้กำลัง 320 แรงม้า แรงบิด 605 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 5.1 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 185 กม./ชม. โดยมีแบตเตอรี่ขนาด 77.4 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 583 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง) 

้Hyundai IONIQ 6
Hyundai IONIQ 6

ส่วนเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยต่าง ๆ นั้น ก็คงจะให้มาไม่น้อยกว่า IONIQ 5 ที่มี ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ, ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน, ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ, ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่, เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา, เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง และเบรกมือไฟฟ้า ฯลฯ

คาดว่า IONIQ 6 จะมีระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่มาให้ไม่น้อยหน้ากัน อาทิ  Smart Cruise Control รวมถึงจะได้รับระบบตรวจจับและแจ้งเตือนจุดบอดรอบคัน เป็นต้น

Hyundai IONIQ 6

สำหรับ Hyundai IONIQ 6 จะมีกี่รุ่นย่อย และราคาเท่าไหร่นั้น คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกที สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Hyundai IONIQ 6 หรือรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของ Hyundai ล่ะก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน