รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Changan เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Deepal SL03 พร้อมทุ่มงบลงทุน 8.8 พันล้านบาท เตรียมตั้งโรงงานครอบคลุมทุกกระบวนการผลิตในไทย

Changan (ฉางอาน) บริษัทรถยนต์จากจีน ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ แห่งแรกในประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง เพื่อการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล โดยกำหนดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศจีน ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแผนที่จะเปิดตัว Deepal S7 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มากับตัวถังแบบเอสยูวี และจะมีการเปิดตัว Deepal SL03 ที่มากับตัวถังแบบซีดานอีกหนึ่งรุ่นเพื่อจำหน่ายในไทย

changan-deepal-sl03-0
changan-deepal-sl03-1

ดีไซน์ภายนอกของ Deepal SL03 จะมากับมิติตัวถังดังนี้ ความยาว 4,820 มม., ความกว้าง 1,890 มม., ความสูง 1,480 มม. และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,900 มม. รองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง เมื่อเทียบกับขนาดแล้วก็จะอยู่ในกลุ่มรถ D-Seqment โดยจะมีอุปกรณ์ภายนอกดังนี้ ไฟหน้าแบบ LED ที่มีระบบปรับความสูงของไฟหน้าด้วยไฟฟ้า, ไฟสูงอัตโนมัติ พร้อมไฟ Daytime Running Light ดีไซน์ Star Energy Petal ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ Star Flame Through Type สำหรับประตูจะเป็นแบบไม่มีกรอบ และมือจับประตูซ่อนแบบไฟฟ้า และยังมีฟังก์ชันเปิด-ปิดฝาท้ายไม่ใช้มือ, หลังคาพาโนรามาทนความร้อนสูงขนาด 1.9 ตารางเมตร และอุปกรณ์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน โดยรวมแล้วดูจะคล้ายกับรุ่น S7 แต่คนละรูปทรงโดย SL03 จะมากับด้านท้ายที่ลาดกว่าคล้ายสไตล์รถ Fastback ที่จะช่วยให้รถลู่ลม และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

changan-deepal-sl03-2
changan-deepal-sl03-3
changan-deepal-sl03-4

ห้องโดยสารของ Deepal SL03 จะเน้นความหรูหราเหมือนอย่าง S7 โดยจะมีอยู่ 2 สี ประกอบด้วยสีดำ และสีขาว ส่วนเบาะนั่งหุ้มจะเป็นหนังแบบพรีเมียม ในส่วนเบาะผู้ขับขี่ปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า 12 ทิศทาง ฝั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมหน่วยความจำ ส่วนการตกแต่งภายใน ประกอบด้วย พวงมาลัยรูปทรงตัว D (ท้ายตัด) แบบมัลติฟังก์ชันแบบ 2 ก้าน ที่สามารถปรับระดับได้ 4 ทิศทางพร้อมกับกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ, ระบบปิดกระจกอัตโนมัติเมื่อฝนตก, ระบบอุ่นเบาะ/ระบายอากาศเบาะนั่งหน้า-หลัง, เบาะนั่งด้านหลังพับได้แบบ 60:40, จุดยึดเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็ก ISOFIX 

changan-deepal-sl03-5
changan-deepal-sl03-6

ส่วนหน้าจอเป็นมาตรวัดดิจิทัล หรือ LCD ขนาด 10.2 นิ้ว ที่วางอยู่ด้านหลังพวงมาลัย และยังมีหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 14.6 นิ้ว ที่สามารถปรับเอียงทั้งซ้าย-ขวาได้ 15 องศา 

changan-deepal-sl03-7

โดยจะใช้ชิพ Qualcomm 8155 พร้อมลำโพงมากถึง 14 ตัว (รวมถึงลำโพงตรงพนักพิงศีรษะ) สำหรับหน่วยความจำภายในรถจะมีให้+พื้นที่เก็บข้อมูล และยังมีระบบผู้ช่วยอัจฉริยะที่สั่งการด้วยเสียง "Hello Deep Blue" พร้อมระบบโต้ตอบด้วยท่าทาง และระบบช่วยเหลืออัจฉริยะอื่น ๆ 

changan-deepal-sl03-8
changan-deepal-sl03-9

และที่ขาดไม่ได้ก็คือ USB Type-C ด้านหลัง / Type-A ด้านหน้า, ระบบนำทาง, ฟังก์ชัน V2L และ Wireless Charger ส่วนระบบปรับอากาศจะเป็นแบบอัตโนมัติแบบแยกโซนพร้อมระบบกรอง PM2.5 ส่วนที่นั่งด้านหลังก็มีช่องแอร์พร้อมหน้าจอควบคุมแยกไว้ให้

changan-deepal-sl03-10

SL03 นั้นขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า Force Superset โดยในจีนจะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย สำหรับรุ่นแรกจะให้กำลังไฟฟ้าสูงสุดได้ถึง 190 kW และแรงบิดสูงถึง 320 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.9 วินาที และยังสามารถทำระยะทางวิ่งได้ไกล 515 กม. (ตามมาตรฐาน CLTC) ส่วนอีกทางเลือกจะเป็นมอเตอร์ที่ให้กำลังไฟฟ้าสูงสุดได้ถึง 160 kW และแรงบิดสูงถึง 320 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.9 วินาที และยังสามารถทำระยะทางวิ่งได้ไกล 705 กม. (ตามมาตรฐาน CLTC) โดยทั้ง 2 รุ่นจะมากับระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง และแบตเตอรี่แบบลิเธียม ในรุ่น 190 kW จะมีความจุอยู่ที่ 58.1 kWh และรุ่น 160 kW จะมีความจุอยู่ที่ 79.97 kWh

changan-deepal-sl03-11

ส่วนเรื่องของระบบเทคโนโลยี และความปลอดภัยใน SL03 นั้น จะมีมาให้แบบจัดเต็มอาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Full-Speed Adaptive Cruise Plus หรือ ACC-L, ระบบนำทางด้วยความเร็วสูง, ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะต่าง ๆ เช่น ระบบเปลี่ยนช่องจราจร, ระบบช่วยเหลือในการเปลี่ยนช่องจราจร, ระบบช่วยเหลือเมื่อขึ้น-ลงทางลาดชัน, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, ระบบเบรกฉุกเฉิน, ระบบเตือนจุดอับสายตา, ระบบเตือนการชน และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกว่า SL03 จัดให้แบบจุก ๆ

changan-deepal-sl03-12
changan-deepal-sl03-13
changan-deepal-sl03-14
changan-deepal-sl03-15
changan-deepal-sl03-16

สำหรับสีตัวถังในจีนมีให้เลือกมากถึง 5 สี แต่ในไทยคงต้องรอดูอีกทีว่าจะมีสีให้เลือกกันกี่สี พร้อมสเปคอย่างเป็นทางการ และราคาจำหน่ายของ SL03 คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยอีกครั้งเร็ว ๆ นี้  สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ Changan Deepal SL03 ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อนที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน