รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

EV PRIMUS เตรียมส่ง WULING BINGUO รอเปิดตัวพร้อมโปรโมชั่น ภายในไตรมาส 2

     EV PRIMUS เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า VOLT และ WULING เตรียมเขย่าตลาดรถไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัว WULING BINGUO ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศจีนด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 200,000 คัน ภายในเวลาเพียง 1 ปี และ สร้างยอดขายกว่า 4,000 คัน ในเดือนแรกหลังเปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซีย

     โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทั้งราคา และโปรโมชั่น ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 ในขณะนี้อยู่ในขั้นการเตรียมรถชุดแรกเพื่อนำส่งผู้จำหน่าย และภายใน 2 ปีข้างหน้าก็มีรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3-4 รุ่น จากแบรนด์ WULING จะเข้ามาทำตลาดในไทย

WULING BINGUO

WULING BINGUO

     ตามแผนงานของ EV Primus นั้นจะเปิดตัว WULING BINGUO ในไทยอย่างเป็นทางการด้วย 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น Standard Range 333AC และรุ่น Standard Range 333DC โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 31.9 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh

WULING BINGUO

     เมื่อชาร์จไฟเต็มจะวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม. แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ รุ่น Standard Range 333DC นั้นรองรับการชาร์จกระแสตรง (DC) ซึ่งจะใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30% ถึง 80% ใน 30 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC ที่ 7 kWh ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชม. ยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ที่ 7 kWh ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชม. ส่วนรุ่น Standard Range 333AC จะรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับเท่านั้น

WULING BINGUO
WULING BINGUO

     WULING BINGUO มากับตัวถังแบบเป็นรถยนต์นั่งไฟฟ้าแบบ B-Segment Sedan Hatchback 5 ประตูขนาดเล็ก ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์มินิมอล และต้องการรถที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก กับการออกแบบสไตล์ Timeless ที่ดูทันสมัย มีเอกลักษณ์ ในฟังก์ชันการใช้งาน โดยจะมากับมิติตัวถังที่มีความยาว 3,950 มม. ความกว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. และระยะฐานล้อ 2,650 มม.

WULING BINGUO
WULING BINGUO
WULING BINGUO

     ตัวรถจะมากับสีสไตล์พาสเทลกับหลังคาสีทูโทน อย่างที่รู้กันรถยนต์ไฟฟ้าจะไม่มีกระจังหน้า ส่วนไฟหน้าจะทรงรี พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) 

WULING BINGUO
WULING BINGUO

     และไฟท้ายที่มีลักษณะคล้ายตัว X ส่วนล้อจะเป็นขนาด 15 นิ้ว กับยางขนาด 185/60R15 ด้านท้ายรถมีการเสริมสปอยเลอร์บริเวณหลังคา

WULING BINGUO

     ส่วนภายในห้องโดยสารของ WULING BINGUO จะเป็นการตกแต่งด้วยสีทูโทน ส่วนแผงแดชบอร์ดจะมากับดีไซน์มินิมอล ด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์ และหน้าจอแสดงการขับขี่ ขนาด 10.25 นิ้ว ด้านพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ก็จะมากับปุ่มควบคุมหน้าปัดจอแสดงผล และจออินโฟเทนเมนท์ ส่วนเบาะจะเป็นวัสดุผ้า 

WULING BINGUO
WULING BINGUO

     ถัดมาที่ตำแหน่งเกียร์จะเป็นแบบมือหมุนโดยจะเป็นเกียร์ระบบไฟฟ้า ถัดมาเป็นแป้นควบคุมระบบเบรกมือไฟฟ้า ส่วนใครที่กังวลว่าคันเล็กแค่นี้จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพียงพอมั้ย ก็ต้องบอกว่าพื้นที่เก็บสัมภาระ 310 ลิตร และสามารถขายพื้นที่เป็น 790 ลิตร ได้เมื่อพับเบาะแถว 2 ลงไป

WULING BINGUO

     ด้านระบบความปลอดภัยของ WULING BINGUO ก็คงต้องรอดูว่าจะมีอะไรให้มาบ้าง แต่ที่ได้แน่ ๆ มาแล้ว ก็คือเบรกมือไฟฟ้า, ถุงลมนิรภัยผู้ขับ, กล้องมองหลัง และอาจจะมีระบบเตือนการชนขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ, ระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ  เป็นต้น

     ส่วนราคาของรถรุ่นนี้คงต้องรอเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ราว ๆ เดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งทาง EV Primus คาดว่า WULING BINGUO จะเป็นคลื่นลูกต่อไปที่จะมาสร้างสีสัน และเป็นทางเลือกในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย หลังจาก WULING Air EV ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีด้วยยอดขายทะลุ 1,000 คันในช่วงระยะเวลาเพียง 6 เดือน

WULING BINGUO

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ WULING BINGUO ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Standard Range 333AC และรุ่น Standard Range 333DC คงต้องรอการเปิดตัว แต่ถ้าสนใจ WULING Air EV แล้วล่ะก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน