รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Toyota หวนกลับมาทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์อย่าง Land Cruiser พร้อมแผนผลิตรถยนต์ขนาดเล็กในเร็ว ๆ นี้

     ยักษ์ใหญ่ของวงการรถยนต์อย่าง Toyota เพิ่งมีข่าวเปิดตัว Land Cruiser 250 Series ซึ่งเป็นรถที่สานตำนานอันยาวนานของ Land Cruiser โดยในปัจจุบันยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบ รวมถึงเทคโนโลยี และเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม

Toyota Land Cruiser 250 Series

Toyota Land Cruiser 250 Series

     นอกจากนี้ Toyota ก็มีแผนที่จะผลิตรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (เล็กกว่า Land Cruiser) พร้อมแผนทำตลาดรถอเนกประสงค์ให้ครอบคลุมทุกขนาดตัวถัง

Toyota Land Cruiser 250 Series

     ภายหลังจากการประกาศนี้ของ Toyota ออกมาก็มีกระแสลือถึงชื่อรุ่นทั้ง Baby Land Cruiser, Land Hopper, Land Cruiser Mini ไปจนถึง Land Cruiser FJ แต่ก็ไม่แน่ว่าจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่าอะไร แต่เชื่อว่าตัวรถจะมีขนาดเล็ก ผสานด้วยความอเนกประสงค์ โดยจะมีขนาดใกล้เคียงกันกับ Corolla Cross

Toyota Land Cruiser 250 Series

     จากการรายงานของ Best Car สื่อสายรถยนต์ของญี่ปุ่น ว่า Toyota Land Hopper ก็คือรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่กล่าวถึง แต่ภายหลังก็ออกมาให้ความเห็นว่า ชื่อนี้ไม่น่าจะใช่เพราะเป็นชื่อของรถสามล้อไฟฟ้าที่เปิดตัวในงาน Japan Mobility Show จึงเชื่อได้ว่า Land Cruiser FJ หรือ Land Cruiser Mini น่าจะเป็นชื่อที่ถูกใช้จริงในอนาคต

Toyota Land Cruiser 250 Series

     แต่ไม่ว่ารถรุ่นนี้จะใช้ชื่ออะไรก็ตาม ก็ดูจะเป็นรุ่นเล็กสุดของ Toyota Land Cruiser ที่รองลงมาจาก Toyota Land Cruiser 70, Toyota Land Cruiser 250 และ Toyota Land Cruiser 300 โดยเป็นไปได้ว่าจะใช้โครงสร้างเดียวกันกับตัวรถ Toyota Hilux Champ ทำให้รถที่จะผลิตออกมานั้นมีราคาที่เอื้อถึงได้ง่าย

Toyota Land Cruiser 250 Series
Toyota Land Cruiser 250 Series
Toyota Land Cruiser 250 Series
Toyota Land Cruiser 250 Series

     ในส่วนของดีไซน์ ในตอนนี้ก็มีสื่อหลายสำนักทั้งในไทย และต่างประเทศ ก็มีภาพเรนเดอร์ หรือ ภาพกราฟิกที่สื่อเหล่านั้นสร้างขึ้น แต่คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเอากลิ่นอายของ Toyota Land Cruiser ที่เป็นตำนานของ Toyota มาถ่ายทอดเอาไว้ในรถรุ่นนี้ที่จะเปิดตัวในอนาคต และจากแนวคิด Compact Cruiser EV

Toyota Land Cruiser 250 Series

     โดยคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ทรงกล่อง คาดการณ์ว่าจะมีขนาดใหญ่กว่า Toyota Corolla Cross เพียงเล็กน้อย, เล็กกว่า RAV4 เล็กน้อย โดยระบุมิติตัวถังอยู่ที่ ความยาว 4,500 มม., กว้าง 1,830 มม., ความสูง 1,850 มม. (72.8 นิ้ว) ซึ่งจะเล็กกว่า Land Cruiser อย่างชัดเจน

Toyota Land Cruiser 250 Series

     ด้านระบบส่งกำลังก็มีการคาดเดากันว่า มีความเป็นไปได้ที่ว่ารถรุ่นนี้จะใช้ เครื่องยนต์ (สันดาปภายใน), เครื่องยนต์ไฮบริด และมีความเป็นไปได้ที่จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า (BEV) ในการขับเคลื่อน ต่อมา Best Car ก็รายงานว่า Toyota ได้เลือกที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซินในรถรุ่นนี้ แต่ก็มีท่าทีว่าอาจจะมีตัวเลือกเครื่องยนต์ไฮบริดในแต่ละตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น

     ถึงแม้ว่าจะมีการใช้โครงสร้างของ Toyota Hilux Champ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV(High) ขนาด 2.4 ลิตร แต่ในเมื่อทาง Toyota เลือกจะใช้เครื่องยนต์เบนซินก็น่าจะใช้ เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร มาติดตั้งเอาไว้แทน และสามารถรองรับระบบไฮบริดต่อไป

     โดยจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างไรก็ตาม Toyota ก็ยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร จาก Toyota Corolla Cross, เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร จาก RAV4 และเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร, เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด จาก Prius

Toyota Land Cruiser 250 Series

ถึงอย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันถึงการเปิดตัวรถรุ่นนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในเดือน ธันวาคม 2024 โดยจะส่งมอบที่ญี่ปุ่นในปี 2025 และขยายไปยังตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกต่อไปในอนาคต

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Toyota ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทย สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

ข้อมูลและภาพประกอบ : iol.co.za, bestcarweb.jp, pressroom.toyota.com, newsroom.toyota.eu, Car Guru Thailand


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน