รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Toyota เปิดตัวยนตรกรรมเอสบูวีไฮบริดใหม่ All-New Yaris Cross จัดเต็มสเปคในทุก 3 รุ่นย่อย โดยมีราคาจำหน่าย 789,000-899,000 บาท

เป็นกระแสอยู่พักใหญ่ในตลาดรถยนต์ ถึงการมาของรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ของ Toyota ดังนั้น โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ไม่รีรอที่จะเปิดตัว All-New Yaris Cross ยนตรกรรมเอสยูวีไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานการใช้งานแบบ Urban x Adventure ตอบสนองการขับขี่ในเมืองได้อย่างคล่องแคล่ว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ความปลอดภัยระดับ Top Class โดยจะมากับ 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย HEV SMART (789,000 บาท), HEV PREMIUM (849,000 บาท) และ HEV PREMIUM LUXURY (899,000 บาท)
 

Toyota-All-New-Yaris-Cross-1

แต่เดิม Yaris จะเป็นรถยนต์ในกลุ่ม Eco Car โดยจะมาในรูปของตัวถัง Hatchback หลังจากนั้นก็ได้แนะนำรุ่นที่เป็น Sedan ตามออกมาในชื่อ Yaris Ativ จนเป็นที่นิยม โดยมียอดผลิตสะสมสูงถึง 1 ล้านคัน และเป็นยอดจำหน่ายในประเทศถึง 630,000 คัน ซึ่งการเปิดตัวของ All-New Yaris Cross จะเป็นการเพิ่มทางเลือกด้วยรูปแบบตัวถัง SUV ที่ผสานกับเครื่องยนต์ไฮบริด และการออกแบบภายนอกแบบ SOLID x DYNAMIC ที่สะท้อนความแข็งแรง พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่พร้อมลุยไปได้ทุกที่ อีกทั้งเส้นสายของตัวรถยังช่วยเสริมความทันสมัย ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่

พร้อมทางเลือกสีภายนอกมากถึง 6 สี ได้แก่ สีขาว Platinum White Pearl, สีดำ Attitude Black Metallic, สีเงิน Metal Stream Metallic, สีเทา Urban Metal, สีแดง Spicy Scarlet และ สีน้ำเงิน Dark Turquoise และตัวเลือกสีภายนอกแบบทูโทน (หลังคาดำ) ได้แก่ สีขาว-ดำ Platinum White Pearl/Black Roof, สีเงิน-ดำ Metal Stream Metallic/Black Roof, สีแดง-ดำ Spicy Scarlet/Black Roof และ สีน้ำเงิน-ดำ Dark Turquoise/Black Roof ส่วนสีภายในจะมีอยู่ 2 สี ได้แก่ สีดำ และ สีเทา- ดำ (ขึ้นอยู่กับสีภายนอก)

Toyota-All-New-Yaris-Cross-2

ในรุ่น HEV SMART จะเหมาะกับการขับขี่ทั้งในเมือง และนอกเมือง พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง, สะดวกสบาย, อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยครบครัน ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย

Toyota-All-New-Yaris-Cross-3
Toyota-All-New-Yaris-Cross-4

โดยจะมากับไฟหน้า-หลังแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Light และไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, Follow-Me-Home และ ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว

Toyota-All-New-Yaris-Cross-5

ส่วนรุ่น HEV PREMIUM จะเป็นรุ่นที่เพิ่มความคุ้มค่า ตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัย สิ่งที่รุ่นนี้จะได้เพิ่มขั้นมาก็คือ ล้ออัลลอยจะเป็นแบบปัดเงาสีทูโทน ขนาด 17 นิ้ว

Toyota-All-New-Yaris-Cross-6

และรุ่น HEV PREMIUM LUXURY ที่ถือเป็นตัว Top ของรุ่นจัดเต็มทั้งภายนอก และภายใน พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ระดับ Top Class โดยรุ่นนี้จะได้สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED

Toyota-All-New-Yaris-Cross-7

และ พิเศษ! ล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทน ขนาด 18 นิ้ว, หลังคาแบบ Panoramic แบบ Fixed Type พร้อมม่านปรับไฟฟ้า และ ไฟ Welcome Lamp ที่กระจกมองข้าง

Toyota-All-New-Yaris-Cross-8

ส่วนภายในห้องโดยสารเป็นแบบ ROOMY x SPORTY เน้นภาพรวมห้องโดยสารที่กว้างขวาง, สบายตา โดยใช้หลักเส้นนำสายตาที่เป็นเส้นตรงลากยาวจากบริเวณคอนโซลด้านหน้า ด้านเบาะที่นั่งใช้ดีไซน์แบบ Driver-Oriented Cockpit ช่วยเสริมความสปอร์ต
ทั้งยังเพิ่มความพรีเมียมด้วยวัสดุบุนุ่ม, วัสดุหุ้มเบาะมาพร้อมเทคโนโลยี QUOLE MODULE® ที่จะช่วยลดการสะสมความร้อนได้, ไฟสร้างบรรยากาศภายในก็สามารถปรับได้ 14 เฉดสี พร้อมปรับความสว่างได้ 4 ระดับ

Toyota-All-New-Yaris-Cross-9
Toyota-All-New-Yaris-Cross-10

และหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว โดย HEV SMART จะได้ภายในสีดำ พร้อมเบาะหนัง PU และ PVC, ระบบ Push Start & Smart Entry, เบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบกรองฝุ่น PM 2.5, ช่องปรับอากาศตอนหลัง และ ช่องต่อ USB 4 ตำแหน่ง (หน้า 2, หลัง 2) ส่วนเครื่องเสียงจะมากับหน้าจอสัมผัส ขนาด 10 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง ที่มีระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay & Android Auto แบบไร้สาย

Toyota-All-New-Yaris-Cross-11

สำหรับรุ่น HEV PREMIUM ภายในจะเป็นสีดำ พร้อมเบาะหนัง PU
แต่สิ่งที่จะได้เพิ่มเติมจากรุ่น HEV SMART คือ เบาะนั่งคนขับจะเป็นแบบปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง

Toyota-All-New-Yaris-Cross-12

และในรุ่น HEV PREMIUM LUXURY จะได้ภายในสีเทา-ดำ/ดำ (ขึ้นอยู่กับสีภายนอก) พร้อมเบาะหนัง PU ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่จะได้เพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้คือ ลำโพงของ Pioneer 6 ตำแหน่ง, ประตูหลังไฟฟ้า ที่จะมาพร้อมพร้อม Kick-Activated ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และ อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย หรือ Wireless Charger

Toyota-All-New-Yaris-Cross-13

ส่วนเครื่องยนต์ของ All-New Yaris Cross นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ 2NR-VEX / 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-i ที่มีขนาดความจุ 1,496 ซีซี หรือ 1.5 ลิตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E20 โดยจะให้กำลัง 91 แรงม้า พร้อมแรงบิด 121 นิวตัน-เมตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้แรงดัน 580 โวลต์ ให้กำลัง 80 แรงม้า กับแรงบิด 141 นิวตัน-เมตร เมื่อรวมกำลังเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเท่ากับว่า All-New Yaris Cross จะให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 111 แรงม้า โดยจะมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Li-ion) ที่มีแรงดันไฟฟ้า 177.6 โวลต์ มีความจุ 4.3 แอมแปร์-ชั่วโมง พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ให้อัตราเร่งดี ห้องโดยสารเงียบ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราการปล่อย CO2 ต่ำ ประหยัดน้ำมันที่สุดในคลาสถึง 26.3 กม./ลิตร (อ้างอิงจาก Eco Sticker)

Toyota-All-New-Yaris-Cross-14

ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยของ All-New Yaris Cross ทั้ง 3 รุ่นย่อยจะได้ระบบความปลอดภัยพื้นฐานทั้ง ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC และ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC นอกจากนี้ยังมีระบบเซ็นทรัลล็อก พร้อมระบบ Speed Auto Lock, ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง, กล้องมองภาพขณะถอยหลัง และ สัญญาณเตือนกะระยะ (หลัง 2 จุด) ส่วน HEV PREMIUM จะได้อุปกรณ์ความปลอดภัยสัญญาณเตือนกะระยะเพิ่มเป็น หน้า 2 จุด – หลัง 2 จุด, กล้องบันทึกภาพด้านหน้า, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว, ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี

Toyota-All-New-Yaris-Cross-15
Toyota-All-New-Yaris-Cross-16
Toyota-All-New-Yaris-Cross-17

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM & RCTA และ Toyota Safety Sense และในรุ่น HEV PREMIUM LUXURY จะเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย จะเพิ่มกล้องบันทึกภาพด้านหน้า-หลัง และ กล้องมองภาพรอบคัน Panoramic View Monitor และ ระบบตรวจวัดลมยางอัตโนมัติ

Toyota-All-New-Yaris-Cross-18

โดย All-New Yaris Cross จะมีราคาจำหน่ายดังนี้

  • รุ่น HEV SMART ราคา 789,000 บาท
  • รุ่น HEV PREMIUM ราคา 849,000 บาท
  • รุ่น HEV PREMIUM LUXURY ราคา 899,000 บาท
Toyota-All-New-Yaris-Cross-19
Toyota-All-New-Yaris-Cross-20

นอกจากนี้ ยังมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ Urban Sport ที่ช่วยเสริมสไตล์สปอร์ตพรีเมียม ในราคา 15,200 บาท และ Modellista ช่วยเสริมความสปอร์ตลักชัวรี่ ในราคา 22,900 บาท โดยสามารถผ่อนเพิ่มโดยคิดเป็นเริ่มต้นเพียง 208 บาท/เดือน (คำนวณจากดาวน์ 25% ผ่อน 96 เดือน) โดยสามารถทดลองขับได้ที่ Toyota ALIVE บางนา ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม เป็นต้นไป และ พบกับกิจกรรมเปิดตัวในวันที่ 14-15 ตุลาคมนี้ ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ

Toyota-All-New-Yaris-Cross-21

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ All-New Toyota Yaris Cross สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน