รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้าที่มากับตัวถังแบบ Hatchback พร้อมกับราคาไม่ถึงล้านบาท จริงหรือ?

Tesla เป็น 1 ในรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยม และสนใจอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าด้วย Model 3, Model S และ Model Y จนในที่สุดก็มีข่าวเผยออกมาว่าทางบริษัทฯ มีความคิดที่จะเปิดตัวและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีทั้ง ความประหยัด, เทคโนโลยี แต่ราคาไม่แพงมากนัก โดยจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มากับตัวถังแบบ Hatchback (5 ประตู) ด้วยขนาดตัวรถก็มีการคาดการว่าเจ้ารถรุ่นนี้นั้นจำเป็นต้องลดประสิทธิภาพของระยะทางการวิ่ง, ขนาดแบตเตอรี่ตามลงไปด้วย แต่ก็จะทำให้ราคาจำหน่ายนั้นก็จะถูกลงตามไปด้วย โดยคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25,000 เหรียญฯ ในขณะที่แปลงเป็นเงินไทยก็น่าจะไม่เกินล้านบาทนั่นเอง

Tesla-Model-2-1

Model 2 นี้ได้รับการออกแบบในประเทศจีน ซึ่งก็เป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุด ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีความชัดเจนออกมามากนัก แต่ก็เริ่มมีข่าวของการออกแบบดีไซน์ที่เผยออกมาบ้าง โดยดูในด้านหน้ายังคงดีไซน์เหมือนกับ Tesla Model อื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แต่ในด้านหลังจะเป็นทรง Hatchback แต่มิติตัวถังจะอยู่ที่เท่าไหร่นั้นก็คงต้องรอความชัดเจนออกมาอีกที

Tesla-Model-2-2

ส่วนการออกแบบภายในคิดว่าน่าจะยังคงมากับห้องโดยสารที่เป็นเอกลักษณ์ของ Tesla ที่จะรวบรวมการสั่งการทั้งหมดมาอยู่ที่หน้าจอระบบสัมผัสบริเวณกลางคอนโซลหน้า ที่ไม่ว่าคุณจะฟังเพลง, เล่นเกม, ชมภาพยนตร์ หรือฟังเพลง ได้อย่างสะดวกสายจากการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง ทั้งยังใช้เป็นหน้าจอที่ปรับแต่งการทำงานของรถ Tesla ด้วย แต่เรื่องของเครื่องเสียง และความสะดวกสบายอื่น ๆ นั้น คาดว่าจะถูกตัดทอนลงไปเพื่อที่จะทำให้สามารถทำราคาขายลงมาได้ต่ำตามที่ตั้งเป้าไว้

Tesla-Model-2-3

ด้านพละกำลัง ยังไม่มีการเผยว่า Model 2 นั้นจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่จะให้พละกำลัง และแรงบิดอยู่ที่เท่าไร แต่ก็คาดว่ามีแนวโน้มที่จะใช้มอเตอร์เพียงตัวเดียวซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ก็อาจจะมีรุ่นย่อยที่เป็นแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ AWD แต่ก็จะมีราคาสูงกว่านิดนึง ซึ่งก็มีการเผยข้อมูลออกมาว่าในรถรุ่นนี้จะมีการใช้แบตเตอรี่แบบใหม่ ที่จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น หรืออาจจะหันไปร่วมมือกับ BYD เพื่อให้ Tesla จะได้ใช้ Blade Battery ได้แต่ในที่สุด BYD ก็ได้ออกมาให้ข่าวว่า ไม่เคยระบุว่า Tesla จะใช้แบตเตอรี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BYD แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นว่าอาจจะเป็นแบตเตอรี่ที่มีดีไซน์ใหม่จาก BYD นั่นเอง โดยการคาดการณ์ Model 2 นั้นน่าจะมีระยะทางที่สั้นกว่า Model 3 อยู่ราว 15% และความแรงน่าจะน้อยกว่า 30% นั่นเอง

Tesla-Model-2-4

ส่วนเรื่องของเทคโนโลยีที่น่าจะอยู่ใน Model 2  ก็มีแนวโน้มว่าจะมากับระบบเพื่อการขับขี่ต่าง ๆ ของ Tesla ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัย, ระบบการขับขี่อัตโนมัติต่าง ๆ เหมือนอย่างที่อยู่ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ของ Tesla ซึ่งความชัดเจนตรงนี้ก็คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกที แต่ที่แน่ ๆ แล้วก็คือ Model 2 นั้น Tesla ตัดสินใจที่จะผลิตรถรุ่นนี้ในโรงงาน Giga Texas เช่นเดียวกับกับ Cybertruck

Tesla-Model-2-5

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 2 คงต้องรอหน่อย แว่ว ๆ ว่า น่าจะเปิดตัวราว ปี 2025 แต่ถ้าสนใจรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

ภาพจาก : notebookcheck.net, autodaily.com.au


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน