รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

เช็กสเปค Kawasaki Z e-1 สปอร์ตอีวีไบค์ ที่พร้อมลงถนนจริง

คาวาซากิ เปิดศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัวอีวีไบค์ 2 รุ่น คือ Kawasaki Ninja e-1 กับ Kawasaki Z e-1 รถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบมาเพื่อการขี่เดินทางโดยใช้พื้นฐานโมเดลคลาส 400 ซีซี ของค่ายเอง พร้อมบอกว่า ตลาดอีวีไบค์เติบโตอย่างรวดเร็ว และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และชี้ให้เห็นว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่คาวาซากิผลิตออกมาทั้ง 2 รุ่น เป็นอีวีไบค์ของจริงที่ให้พลังแรงเหนือกว่าสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้าแบบคนละเรื่อง

kawasaki-z-e-1-1

โดยในรุ่น Kawasaki Z e-1 พลังการจ่ายไฟอยู่ที่ 5.0kW สูงสุด 9.0kW.  ซึ่งครอบคลุมการใช้งานในเมืองทั้งหมด ไม่มีมลพิษ เงียบ และวิ่งได้โดยไม่มีความร้อนสะสมเหมือนเครื่องยนต์ ตัวมอเตอร์ให้แรงบิดที่ดีตั้งแต่รอบต่ำไปจนสุด การตอบสนองของคันเร่งเป็นไปอย่างฉับไว ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนในเมืองที่มักมีการชะลอหยุดและออกตัวบ่อยครั้ง

kawasaki-z-e-1-2

การขับเคลื่อนพลังจากมอเตอร์นั้นส่งถ่ายสู่เกียร์เพื่อไปหมุนเฟืองท้ายที่ใช้อัตราทดเดียว ตัดเรื่องก้านคลัตช์ออกไปจากแฮนด์บาร์ ส่วนแป้นเบรกหลังที่เท้าก็ยังมีอยู่เหมือนมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ไม่ปรับเอามาอยู่บนแฮนด์ด้านซ้ายเหมือนพวกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ตัวแบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียมไอออนถอดสลับออกชาร์จได้ สำหรับน้ำหนักตัวของรุ่น Z e-1 อยู่ที่ 135 กก. ส่วนทางด้าน Ninja e-1 อยู่ที่ 140 กก.

kawasaki-z-e-1-3

โดยรถทั้ง 2 รุ่นมี 2 โหมดขับขี่ คือ Road และ Eco ความเร็วสูงสุดของรุ่น Z e-1 ในโหมด Road อยู่ที่ 176 กม./ชม. และ Eco ที่ 126 กม./ชม. การเปลี่ยนโหมดระหว่างขับขี่สามารถทำได้ตลอดแค่ละมือมาปรับ ในกรณีระดับแบตเตอรี่เหลือน้อยกว่า 35% การจ่ายพลังอาจลดลงและจำกัดเพื่อให้ได้ระยะมากขึ้น

kawasaki-z-e-1-4

ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ฟีเจอร์อย่าง E-Boost ที่แค่กดปุ่มก็ช่วยบูสต์พลังให้อัตราเร่งทะยานขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สามารถกดค้างได้ไม่เกิน 5 วินาทีต่อครั้ง และก็ขึ้นอยู่กับระดับแบตเตอรี่และอุณหภูมิของแบตฯ เอง และถ้ากดบูสต์ในโหมด Road ในรุ่น Z e-1 จะสามารถทำตัวเลขความเร็วได้มากถึง 234 กม./ชม. และโหมด Eco ได้ 151 กม./ชม. ดีในจังหวะที่ต้องเร่งแซง

kawasaki-z-e-1-5

สำหรับค่าตัวของ Kawasaki Z e-1 หากคิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ ประมาณ 270,000 บาท ในตลาดต่างประเทศ ต้องรอลุ้นกันว่าในประเทศไทยจะมีโอกาสนำเข้ามาจำหน่ายได้หรือไม่สำหรับแบรนด์นี้

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ Kawasaki สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน