รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

GAC AION เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทยซึ่งเป็นแห่งแรกนอกประเทศจีน พร้อมโชว์ GAC AION V เจนเนอเรชันที่ 2 ที่เตรียมลงตลาดปลายปี 2024

     เมื่อไม่นานมานี้ ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ GAC Aion ได้เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกประเทศจีน ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC บนพื้นที่ 85,000 ตารางเมตร ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงตามมาตรฐานระดับโลก 

GAC AION V
GAC AION V

     โดยไฮไลท์สำคัญก็คือการโชว์ตัว GAC Aion V เจนเนอเรชันที่ 2 ภายในงานที่ผลิตขึ้นตามหลักการ 8 จุดเด่นหลัก ได้แก่ ดีไซน์ที่โดดเด่น พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว ระบบขับขี่อัจฉริยะระดับโลก เทคโนโลยี AI อัจฉริยะ มีระยะทางวิ่งไกลและทนทานต่อสภาพอากาศ เทคโนโลยีชาร์จเร็วอัจฉริยะ แบตเตอรี่มีความปลอดภัยสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก โดยคาดการณ์ว่าน่าจะลงตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยในช่วงปลายปี 2024 นี้

GAC AION V

GAC AION V

     GAC Aion V ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า AEP Pure Electric Digital Platform ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ตามสเปคของรถที่ประเทศจีนจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 201 แรงม้า(150 kW) แรงบิด 240 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 221 แรงม้า(165 kW) แรงบิด 240 นิวตันเมตร

     GAC Aion V นั้นได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบภายนอกจาก Tyrannosaurus Rex (T-Rex) จึงมีการสอดแทรกเอกลักษณ์เอาไว้รอบคัน กับมิติตัวถังที่มีความยาว 4,605 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,854 มิลลิเมตร (1,876 มิลลิเมตร ในรุ่นมี LiDAR) ความสูง 1,660 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร ส่วนไฟหน้าจะเป็นทรงเหลี่ยมที่มาพร้อม Daytime Running Lights แบบ H-Shape ที่ดูคล้ายกรงเล็บ

GAC AION V
GAC AION V
GAC AION V

     และในด้านหลังก็จะเป็นไฟ LED โดยทั้งคู่จะมีการตัดด้วยสีดำภายในโคมทำให้ดูเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีราวหลังคา กระจังหน้าแบบปิดทึบตามแบบรถยนต์ไฟฟ้า และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว 

GAC AION V

     ส่วนภายในของ GAC Aion V จะเป็นการออกแบบในสไตล์มินิมอล โดยใช้ดีไซน์คล้ายกับรถรุ่นอื่น ๆ ของ GAC Aion โดยห้องโดยสารของรุ่นนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง โดยจะมีหน้าจอมาตรวัดดิจิตอล (ไม่ทราบขนาด) หน้าจอกลางระบบสัมผัสสำหรับเครื่องเสียงและควบคุมตัวรถขนาด 14.6 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อหลายรูปแบบ ทั้งยังมี ADiGO Sense AI ที่เป็นระบบโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ 

     อีกทั้งเบาะคู่หน้าสามารถปรับพับทำให้ตัวรถเปลี่ยนสภาพไปเป็นห้องนอน (เทียบเท่าเตียงขนาด 2 เมตร) ได้เลย นอกจากนี้ยังมีระบบนวดและพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถอยู่ที่ 427 ลิตร หลังจากพับเบาะแถว 2 ลงสามารถขยายเป็น 987 ลิตร

     และยังมีออพชันที่น่าสนใจ ได้แก่ แท่นชาร์จไร้สาย 2 ตำแหน่ง ที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลางขนาด 6.6 ลิตร ที่สามารถเป็นตู้เย็นได้ เป็นต้น

GAC AION V
GAC AION V

     GAC Aion V นั้นจะมากับเทคโนโลยีครบครัน เพื่อตอกย้ำการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยและทันสมัยที่สุดสู่ตลาดโลกด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยตรงกลางด้านหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างในตัว และยังมีการทำงานร่วมกับเรดาห์ กล้องความละเอียดสูง 11 จุด และ เซนเซอร์ LiDAR แบบ Solid-State

GAC AION V

     ระบบกู้คืนพลังงานเบรกแบบปรับได้ ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ระบบควบคุมการออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมการลงที่สูงชัน ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ ระบบเตือนการชนด้านหน้า เป็นต้น

     ในประเทศไทยยังไม่รู้ว่า GAC Aion จะทำตลาด GAC Aion V กี่รุ่นย่อย และจะประกาศราคาที่เท่าไหร่ แต่จากราคาที่เปิดในประเทศจีนนั้นอยู่ที่ 129,800 – 189,800 หยวน หรือราว 6.4 – 9.4 แสนบาท

     สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ GAC Aion V นั้นคงต้องรอให้ถึงช่องปลายปี 2024 แต่ถ้าไม่อยากรอก็มี GAC Aion ES, GAC Aion Y Plus และ GAC Aion Hyper โดยสามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน