รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BYD M6 รถเอ็มพีวีไฟฟ้า 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก พร้อมขับขี่ได้ไกล 500 กิโลเมตร ที่สำคัญเตรียมเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้

     ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมา เรเว่ ออโตโมทีฟ (Rêver Automotive) ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายกลุ่มรถยนต์พลังงานใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้เข้าร่วมงานดังกล่าวพร้อมนำรถ BYD รุ่นต่าง ๆ และหนึ่งในนั้นคือ Song Max ไปจัดแสดงภายในงานฯ

BYD M6

BYD M6

BYD M6

     และเมื่อไม่นานมานี้ก็จัดกิจกรรม พาสื่อมวลชนสายยานยนต์ไปทดลองขับกันที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และหนึ่งในนั้นที่น่าสนใจก็คือ Song Max หรือชื่อใหม่ที่จะทำการตลาดต่อไปว่า BYD M6 ที่มีพื้นฐานเดียวกับ BYD e6 (เจเนอเรชัน 2)

BYD M6

     สำหรับ BYD M6 เป็นรถครอบครัวอเนกประสงค์แบบเอ็มพีวี ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่มากับแพลตฟอร์ม e-Platform 3.0 CTP Blade Battery + BYD Intelligent Driving System ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบ 8 in 1 ที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าโดยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 150 กิโลวัตต์ (201 แรงม้า) แรงบิด 310 นิวตันเมตร จับคู่กับเทคโนโลยี BYD Blade Battery ประเภท LFP ที่มีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 71.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

     สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ทั้งยังมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 8.6 วินาที นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จแบบกระแสตรง (DC) ที่ความแรงสูงสุด 115 กิโลวัตต์ โดยใช้เวลา 40 นาที (SOC 10%-80%) และการชาร์จแบบกระแสสลับ (AC) ที่ 7 กิโลวัตต์ นาน 28 นาที (SOC 30%-80%) พร้อมรองรับระบบ VtoL

BYD M6

     BYD M6 มากับขนาดตัวถังอยู่ที่ ยาว 4,710 มิลลิเมตร กว้าง 1,810 มิลลิเมตร สูง 1,690 มิลลิเมตร โดยเป็นหนึ่งในรถที่ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Dynasty Series หรือใช้ชื่อตามราชวงศ์ของจีน (ชื่อเติมคือ Song Max) ที่ผสมผสานความเรียบง่าย ทันสมัย ทำให้ได้ตัวรถเอ็มพีวีที่สวยงามด้วยสัดส่วนที่ลงตัว

BYD M6
BYD M6

     ส่วนหน้าตาถ้ามองแว๊บแรกก็ดูจะคล้ายกันกับ BYD ATTO 3 อาจเพราะในส่วนกระจังหน้าเป็นแบบปิดทึบเหมือนกัน กับชุดไฟหน้าที่เป็น LED ทรงยาวที่มีดีไซน์มาจากตาของมังกร กับช่องปรับอากาศที่หยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากชุดเกราะทหารสมัยโบราณ ส่วนด้านข้างดูแข็งแกร่ง สำหรับด้านท้ายมากับทรงเรียวยาวที่มีการเชื่อมต่อไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

BYD M6

     ภายในห้องโดยสารของ BYD M6 ที่เปิดจำหน่ายในต่างประเทศนั้นจะมีทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ให้เลือก (แต่รุ่นที่นำมาให้ได้สัมผัสกันเป็น 7 ที่นั่ง) ที่ออกแบบมาอย่างปราณีตให้ได้สัดส่วนที่สมมาตรกัน อาทิ แท่นวางโทรศัพท์มือถือ 2 ตำแหน่ง พร้อมที่ชาร์จแบบไร้สาย หัวเกียร์ทรงลูกบอล ที่ให้ความสะดวกต่อการควบคุม และสัมผัสแบบโปร่งแสงที่ตกแต่งด้วยการแกะสลักอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถในตระกูล Dynasty

     นอกจากนี้ยังมีหลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ ที่มีม่านบังแดดไฟฟ้าแบบป้องกันรังสียูวี ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ทำหน้าที่ปรับอุณหภูมิทั้งห้องโดยสารได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีตัวกรองฝุ่น PM 2.5 ช่วยให้อากาศสะอาด และเย็นสบายควบคู่ไปกับการระบายความร้อนของแบตเตอรี่อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนหน้าจอระบบมัลติมีเดียมีขนาด 12.8 นิ้ว ปรับหมุนได้ด้วยไฟฟ้า รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto กับลำโพงรอบคันถึง 6 จุด พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้าน 

BYD M6

     BYD M6 ยังมากับระบบความปลอดภัยอีกมากมาย อาทิ

  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB)
  • ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC)
  • ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะขับขี่ (TCS)
  • ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HHC)
  • ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า (FCW)
  • ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง (RCW)
  • ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (BSD)
  • ระบบช่วยเตือนวัตถุเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (DOW)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
  • ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB)
  • ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถฉุกเฉิน (ELKA)
  • ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ กล้องมองรอบคัน 360 องศา
  • ระบบช่วยควบคุมการไหลของรถอัตโนมัติ (AVH)
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมฟังก์ชัน Stop and Go (ACC-S&G)
  • เซนเซอร์ช่วยจอด 4 ตำแหน่ง
  • ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ (LDA)
BYD M6

     ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวของ BYD M6 ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็เชื่อว่านี่คือหนึ่งในรุ่นสำคัญที่อยู่ในลิสต์ของ BYD ที่จะมาทำตลาดในเร็วๆ นี้ แต่ถ้าคุณไม่อยากรอ หรือเป็นผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ BYD รุ่นอื่นๆ อยู่แล้วล่ะก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน