รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

ในบรรดารถ EV ทำไม BYD ถึงได้โดดเด่นในเรื่องแบตเตอรี่ที่สุด?

ในบรรดารถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV ที่เข้ามาทำตลาดในไทยที่คนกำลังให้ความใจอยู่นั้น มีอยู่แบรนด์นึงที่ถูกนำมาทำแท็กซี่ โดยการจับมทิกันระหว่าง กรมการขนส่งทางบก กับภาคธุรกิจ จนเกิดเป็น EV Taxi VIP เพื่อเพิ่มทางเลือกในการใช้บริการของประชาชน ส่วนรถที่นำมาใช้ก็คือ BYD e6 แล้วอะไรที่ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความสนใจจนนำมาทำ EV Taxi 

EV Taxi

ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากนวัตกรรมของ BYD ที่มีการพัฒนาครอบคลุมผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถส่วนบุคคล, รถเพื่อการขนส่ง (รถบรรทุก และรถตู้), รถโฟล์คลิฟท์ และ รถบัสโดยสารขนาดใหญ่ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นรถ EV ที่จะช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความแข็งแกร่งและได้เปรียบในการแข่งขัน

เท่าที่ทราบ BYD นั้นได้ลงทุนสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เพื่อให้ BYD จากประเทศจีนขึ้นมาเป็นผู้นำในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนที่สามารถขายต่อไปยังผู้ผลิตรายอื่นๆ นั่นคือการเป็นผู้ผลิต OEM หรือ Original Equipment Manufacturer คือการรับจ้างผลิตสินค้าหรือชิ้นส่วนเพื่อให้บริษัทอื่นสามารถนำไปขายหรือทำการตลาดให้หลายแบรนด์ ส่วนโรงงานก็มีมีกำลังการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของ BYD เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า โดยโรงงานนี้จะมีขนาดใหญ่เทียบเท่า 140 สนามฟุตบอล และมีหุ่นยนต์ราว 100 ตัวเพื่อช่วยดูแลเรื่องการผลิต และจัดส่ง โดยตั้งเป้าการผลิตเพื่อมาใช้งานเอง แต่ก็จะเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายไปยังพาร์ทเนอร์ที่สนใจด้วย ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากยุโรป และสหรัฐอเมริกา

โดยตัวแบตเตอรี่ของ BYD นั้นจะเป็นแบบลิเทียมไอออนฟอสเฟต ที่ถูกนำไปใช้ในยานยนต์ต่างๆกว่า 40 รุ่น โดยได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของการสั่งสมประสบการณ์และการค้นคว้าต่างๆ รวมถึงการพัฒนาวัสดุสำหรับเซลล์แบตเตอรี่ MBS โมดูล โดยมีการค้นคว้าวิจัยอย่างรอบด้านและเจาะจงพัฒนาเรื่องประสิทธิภาพของแบตเตอรี่อย่างชัดเจน ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย สามารถทดสอบผลิตภัณฑ์ในด้านต่างๆได้อย่างครอบคลุม

จุดเด่นของแบตเตอรี่ ลิเทียมไอออนฟอสเฟต (Lithium iron phosphate battery) ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ด้วยโลหะที่รองรับความร้อนที่เกิดจากปฏิกิริยาเคมีได้ดียิ่งขึ้น ให้พลังงานไฟฟ้าได้สูงกว่า ไร้มลพิษ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมมาก ใช้เวลาในการชาร์จประจุไฟฟ้าสั้นกว่าเดิม ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่แบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนฟอสเฟตมีประสิทธิภาพสูงกว่าแบตเตอรี่แบบกรดตะกั่ว (Lead acid battery) ทั้งยังให้ความคุ้มค่าในการลงทุนที่เหนือกว่า

ที่มา: www.byd-thailand.com

ถ้า BYD  คือรุ่นที่คุณสนใจ วางแผนจะออกปีนี้ เช็กวงเงินประเมินสำหรับออกรถกับเราก่อนได้ที่
>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน