รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

AION เปิดตัว Y Plus รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน พร้อม 2 รุ่นย่อย 490 Elite และ 550 Ultra โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,069,900 บาท

ในขณะที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในไทย และอาเซียน บริษัทรถยนต์ต่างๆ จึงนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไทยกันมาเรื่อยๆ ล่าสุดก็เป็นคิวของ GAC AION New Energy Automotive Co., Ltd ที่ได้ตั้งบริษัทในไทย นั่นคือ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ AION พร้อมเปิดตัวรุ่นแรกกับ Y Plus โดยจะมาพร้อม 2 รุ่นย่อย คือ 490 Elite และ 550 Ultra

AION-Y-Plus-1

AION Y Plus ที่นำมาจำหน่ายทั้ง 2 รุ่นจำถูกนำเข้ามาจากจีน โดยทาง AION ยังได้เตรียม 4 เซอร์ไพรส์พิเศษให้ลูกค้าชาวไทย ได้แก่ การรับประกันสุดพิเศษ, สินเชื่อสุดพิเศษ, ฟรี! แท่นชาร์จสำหรับติดตั้งที่บ้าน และแพ็กเกจซุปเปอร์กิฟต์ พร้อมทั้งยังมีการแต่งตั้ง Authorized Distributor 4 ราย ให้ทำตลาดร่วมกัน และให้สิทธิ์แต่งตั้ง Authorized Dealer ได้เองเพิ่มเติมในอนาคต

AION-Y-Plus-2

ส่วนของการดีไซน์ภายนอก AION Y Plus จะมากับมิติตัวถังที่มีความยาว 4,535 มม., ความกว้าง 1,870 มม., ความสูง 1,650 มม. และ ระยะฐานล้อที่ 2,750 มม. พร้อมทั้งมีระยะต่ำสุดถึงพื่นที่ 150 มม. ที่ดูโดดเด่นหน่อยก็คงจะเป็นไฟหน้า LED ดีไซน์แปลกตาไฟหน้าแบบ Angel Wing ที่จะมาพร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ส่วนไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 ก็เป็นแบบ LED ทั้งสิ้น กับกระจังหน้าไดนามิก โดยจะมีราวหลังคาสีเงิน และ หลังคากระจก Panoramic Glassroof พร้อมม่านบังแดด เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า

AION-Y-Plus-4

ส่วนล้ออัลลอยจะมี 2 ขนาด คือ 17 และ 18 นิ้ว ส่วนสีตัวถังจะมีมาให้เลือกมากถึง 7 สี ประกอบด้วย Speedy Silver, Vitality Green, Elegant Grey, Lucky Gold, Liberty Ash Grey, Pure White และ Glamour Black

AION-Y-Plus-5

ส่วนภายในโดดเด่นด้วยสีห้องโดยสารที่มีให้เลือกมากถึง 5 สี และการตั้งค่าความสว่างที่ปรับได้ 32 แบบ ควบคู่ไปกับแสงไฟ Ambient Light ปรับได้ 64 สี โดยซิงโครไนซ์กับจังหวะดนตรี ทำให้ AION Y Plus นำเสนอการผสมผสานดีไซน์ที่แตกต่างกันถึง 35 แบบเพื่อความสวยงามที่โดดเด่นสะดุดตา ส่วนพวงมาลัยจะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า แบบมัลติฟังก์ชันที่มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และ ควบคุมหน้าจอ Multi-function โดยหน้าจอจะมาตรวัดเป็นแบบ Full Digital ขนาด 10.25 นิ้ว ทั้งยังมีระบบปรับน้ำหนักพวงมาลัย 3 แบบ คือ Comfort / Normal / Sport นอกจากนี้ก็ยังมี ก้านเปลี่ยนเกียร์ Electronic e-Shifter, ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry, กระจกไฟฟ้า พร้อมระบบ One-touch ทั้ง 4 บาน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ ส่วนแอร์จะเป็นแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

 

 

AION-Y-Plus-6

โดยเบาะนั่งจะเป็นแบบ 2 ตอน 5 ที่นั่ง โดยเบาะหลังพับได้แบบ 60:40 ทั้งยังสามารถปรับเบาะให้ราบกับพื้นได้เพื่อเปลี่ยนให้เป็นเตียงขนาด 1.8 เมตร ในขณะที่ยังไม่ได้พับเบาะ ผู้โดยสารด้านหลังยังสะดวกสบายกับพื้นที่วางขาที่กว้างเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน

AION-Y-Plus-7

ด้านระบบเครื่องเสียงจะมากับหน้าจอกลางระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง ที่รองรับ ภาษาไทย, วิทยุ AM/FM, ระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth, ช่องเชื่อมต่อ USB Type A 2 ตำแหน่ง และ ที่กระจกมองหลัง และ ช่องชาร์จไฟ 12V

AION-Y-Plus-8

AION Y Plus ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (ขับเคลื่อนล้อหน้า) โดยจะมากับเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบแม็กกาซีนรายแรกของโลก ซึ่งทาง AION ได้ทำการทดสอบด้วยการยิงด้วยปืน เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่ติดไฟเมื่อถูกกระแทกอย่างรุนแรง เมื่อเปรียบเทียบกับการทดสอบการเจาะด้วยแบบทั่วไป พบว่ากระสุนปืนมีความเร็วในการเจาะทะลุแรงกว่า 980,000 เท่า และมีเส้นผ่านศูนย์กลางของรอยใหญ่กว่า 7-8 เท่า ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยแน่นอน โดยจะมี 2 รุ่น ดังนี้

  • Y Plus 490 Elite จะมากับแบตเตอรี่ ที่มีความจุ 63.2 กิโลวัตต์ ให้ระยะทางขับเคลื่อน/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ที่ 490 กิโลเมตร
  • Y Plus 550 Ultra จะมากับแบตเตอรี่ ที่มีความจุ 68.3 กิโลวัตต์ ให้ระยะทางขับเคลื่อน/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ที่ 550 กิโลเมตร

โดยจะมีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานน้อยที่สุดเพียง 13.9 กิโลวัตต์/100 กม. AION Y Plus นี้จะช่วยให้การเดินทางระยะไกลเป็นเรื่องง่าย ด้วยโหมดการขับขี่แบบแป้นเดียว หรือ i-PEDAL ที่จะมอบความสะดวกสบายเพิ่มเติมในระหว่างการเดินทาง

AION-Y-Plus-9

ด้านระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ใน AION Y Plus นั้นจะมากับ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP), ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCS), ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยเบาะนั่งคู่หน้า, จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง และม่านนิรภัย 2 ตำแหน่ง), เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดที่ด้านหลัง 3 ตำแหน่ง, กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา, ระบบเบรกมือไฟฟ้า (EPB) พร้อมฟังก์ชัน Auto Brake Hold และโหมดการขับขี่ ECO / Normal / Sport เหล่านี้จะอยู่ใน Y Plus 490 Elite ส่วน Y Plus 550 Ultra จะได้ ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า (FCW), ระบบเบรกอัตโนมัติ (AEB), ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW), ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control with Stop & Go) ให้เพิ่มมาด้วย

AION-Y-Plus-10

ส่วนราคาจำหน่ายของ AION Y Plus นั้นจะมี 2 รุ่นย่อยดังนี้

  • Y Plus 490 Elite ราคา 1,069,900 บาท
  • Y Plus 550 Ultra ราคา 1,299,900 บาท

นอกจากนี้ทาง AION ยังได้เตรียมการรับประกันสุดพิเศษ, สินเชื่อสุดพิเศษ, ฟรี! แท่นชาร์จสำหรับติดตั้งที่บ้าน และแพ็กเกจซุปเปอร์กิฟต์ สำหรับผู้ที่สนใจในเจ้า AION Y Plus ด้วยนั่นเอง

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของของ AION Y Plus สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน