รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Tesla เปิดตัว MODEL Y ซึ่งเป็นรถ SUV ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ MODEL 3 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของในราคา 1.959-2.509 บาท

Tesla จัดงานเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นอกจากจะเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้า MODEL 3 แล้ว ยังได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นภายในงานเดียวกันนั่นก็คือ MODEL Y ซึ่งเป็นรถ SUV ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ MODEL 3  โดยจะมีการออกแบบคล้ายกันทั้งภายนอก และภายในรวมถึงระบบส่งกำลังด้วยไฟฟ้าที่คล้ายกัน รวมถึงในรุ่นนี้ยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระสูงถึง 2,100+ ลิตร นี่เองที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้เหมาะกับการขับขี่ รวมถึงพร้อมรองรับการใช้งานและ เดินทางในชีวิตประจำวัน รวมถึงการเดินทางไกล ได้อย่างดี โดยรุ่นนี้ก็จะมี 3 ทางเลือก เช่นเดียวกับ MODEL 3 นั่นคือ Rear-Wheel Drive, Long Range AWD และ Performance AWD

tesla-1

ด้านดีไซน์ภายนอกนั้นแม้จะเป็นรุ่น SUV แต่ก็มีดีไซน์เหมือนกันกับ MODEL 3 โดยทั้ง 3 รุ่นย่อยจะมีจุดแตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเจนคือ ในรุ่น Rear-Wheel Drive จะได้ล้อขนาด 19 นิ้ว ส่วนรุ่น Long Range AWD จะได้ล้อ 19 นิ้ว หรือ 20 นิ้ว และรุ่น Performance AWD จะให้ล้อขนาด 21 นิ้ว ส่วนหลังคาจะเป็นหลังคากระจกที่ช่วยเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะและป้องกันรังสียูวี โดย MODEL Y จะได้รับการออกแบบให้เป็นรถที่ปลอดภัยที่สุดในรถระดับเดียวกัน เช่นเดียวกับรถ Tesla ทุกรุ่น ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ นั่นทำให้มีโครงสร้างที่แข็งแรง และส่วนที่ดูดซับแรงกระแทกขนาดใหญ่ที่ให้การป้องกันที่เหนือกว่า

tesla-2

สำหรับภายในของ MODEL Y จะให้ความคล่องตัวสูง ห้องโดยสารสามารถรองรับได้ถึง 5 คน (ผู้ใหญ่) พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระของผู้โดยสาร 2,100+ ลิตร มาจากเบาะหลังแต่ละที่นั่งสามารถพับราบแยกกันได้อย่างอิสระ ทำให้ได้พื้นที่เก็บของที่ยืดหยุ่นมากสำหรับรถรุ่นนี้ จึงสามารถขนสิ่งของ, อุปกรณ์ และกระเป๋าเดินทาง ได้อย่างง่ายดาย

tesla-3

อีกทั้งประตูท้ายช่วยให้การขนถ่ายสัมภาระได้ง่ายและรวดเร็ว ส่วนภายในห้องโดยสารก็ยังคงความมินิมอลเช่นเดียวกันกับ MODEL 3 นั่นคือ MODEL Y จะตกแต่งภายในแบบเรียบง่ายและสะอาดตา โดยผู้ขับขี่สามารถมองเห็นเส้นทางข้างหน้าได้อย่างรอบด้านด้วยตำแหน่งเบาะนั่งที่สูงและแผงหน้าปัดที่ต่ำ มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 15 นิ้ว ใช้ควบคุมทุกอย่างภายในรถ ระบบเสียงที่สมจริง

tesla-4

อย่างที่ทราบกันว่า Tesla เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ นั่นทำให้ MODEL Y หากชาร์จแบตเตอรี่เต็มสามารถวิ่งได้ 510 กม. ตามมาตรฐาน NEDC ในรุ่น Rear - Wheel Drive ส่วน Long Range AWD จะวิ่งได้ 623 กม. และ Performance AWD จะวิ่งได้ 582 กม. โดยในรุ่น Rear - Wheel Drive สามารถการเร่งความเร็ว 0 - 100 กม./ชม. ภายใน 6.9 วินาที ส่วน Long Range AWD สามารถการเร่งความเร็ว 0 - 100 กม./ชม. ภายใน 5.0 วินาที และ Performance AWD สามารถเร่งความเร็ว 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.7 วินาที ไม่รวมถึงการเหยียบคันเร่ง สำหรับเรื่องของการชาร์จ ทาง Tesla ก็ได้เตรียมเปิด Supercharger แห่งแรกในไทย โดยจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2566 และลูกค้า Tesla จะสามารถเข้าถึงสถานี Supercharging ได้ถึง 10 แห่งภายในปี พ.ศ. 2566

tesla-5

Model Y เป็นรถที่ได้รับการออกแบบให้เป็นรถที่ปลอดภัย โดย Tesla ได้คำนึงถึงเรื่องนี้เป็นอันดับแรก โดยได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากหน่วยงานประเมินความปลอดภัยระหว่างประเทศหลากหลายหน่วยงาน ซึ่งมาจากการที่ได้ออกแบบให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตโดยเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นวัสดุที่ผสมกันระหว่างอลูมิเนียมและเหล็กช่วยให้โครงสร้างมีความแข็งแรงสูง และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร รวมทั้งยังมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำจากการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ตรงพื้นรถ ทำให้รถจะมีความเสี่ยงในการพลิกคว่ำต่ำมาก และทาง Tesla ยังได้พัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อควบคุมการชาร์จ อุณหภูมิ และการรองรับความปลอดภัย

tesla-6

สำหรับ MODEL Y จะเป็นรถนำเข้ามาจำหน่าย (โดยเปิดรับจองผ่าน Line Official Account @TeslaTH หรือ line.me/ti/p/~@TeslaTH และ https://www.tesla.com/th_TH) โดยจะมี 3 รุ่น 3 ราคา ดังนี้ 

  • MODEL Y Rear-Wheel Drive ราคา 1,959,000 บาท
  • MODEL Y Long Range AWD ราคา 2,259,000 บาท
  • MODEL Y Performance AWD ราคา 2,509,000 บาท

มาพร้อมการรับประกันคุณภาพ : รับประกันคุณรถรุ่นพื้นฐาน 4 ปี หรือ 80,000 กม., แบตเตอรี่และชุดขับเคลื่อน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (ในส่วนของรุ่น Rear-Wheel Drive) และ แบตเตอรี่และชุดขับเคลื่อน หรือ 192,000 km. (ในส่วนของรุ่น Long Range/Performance) และสำหรับรถที่จะส่งมอบในไตรมาสที่ 1 ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อแพ็กเกจ Home Charging แบบพรีเมียมที่มีจำนวนจำกัด พร้อมสไตล์และสีที่สามารถปรับแต่งได้ ตลอดจนการเข้าประเมินสถานที่และการติดตั้งโดยผู้ติดตั้งที่ได้รับการรับรองจาก Tesla นอกจากนี้ Tesla ได้มีการตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการ Tesla แห่งแรกในไตรมาสที่ 1 ทันทีหลังจากการส่งมอบรถชุดที่ 1 เพื่อที่จะสามารถให้บริการที่มีมาตรฐานระดับโลกแก่เจ้าของรถทุกคนในประเทศไทย

tesla-8

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Tesla MODEL Y สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชันรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมรายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน