รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

เมื่อ Tesla เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการพร้อมเปิดจำหน่าย MODEL 3 แตกต่างกันอย่างไรบ้าง? ในราคา 1.759-2.309 ล้านบาท

สำหรับคนที่กำลังสนใจรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV อยู่นั้น แบรนด์ Tesla คงจะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะมี ผู้นำเข้าอิสระ หรือ ศูนย์เกรย์ มาร์เก็ต ที่เป็นผู้นำเข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างถูกกฎหมาย นั่นก็เพราะ Tesla ยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ จนในที่สุด Tesla ก็ตัดสินใจเข้ามาทำตลาดเอง โดยได้มีการจดทะเบียนบริษัทฯ กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายใต้ชื่อ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด นั่นทำให้ราคาถูกลงกว่า 50 % เลยทีเดียว โดย MODEL 3 เป็นรถซีดานไฟฟ้าที่มียอดขายทะลุ 1 ล้านคันทั่วโลกในปี 2021

tesla-1

ภายนอกนั้นมีการออกแบบที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ทั่วไป โดย MODEL 3 มีอยู่ 3 รุ่นย่อย ซึ่งทั้ง 3 รุ่น ไม่แตกต่างกันมากนักแต่ที่เห็นได้ชัดคือล้อสำหรับ Rear-Wheel Drive จะเป็นล้อ Aero ขนาด 18 นิ้ว ส่วน Long Range AWD จะได้ล้อสปอร์ตขนาด 19 นิ้ว และรุ่นท็อปอย่าง Performance AWD จะได้ล้อ Überturbine ขนาด 20 นิ้ว โดยทั้งหมดจะมากับยางสมรรถนะสูงและเบรคที่ทรงพลังยิ่งขึ้นเพื่อการควบคุมและประสิทธิภาพที่ดียิ่งกว่า ส่วนสปอยเลอร์แบบคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยเวลาความเร็วสูง ส่วนหลังคาจะเป็นกระจกแบบเต็มบานช่วยเพิ่มความสว่างของห้องโดยสาร และยังสามารถมองเห็นวิวท้องฟ้าได้อย่างสะดวกสบาย คุณสามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นกุญแจรถ

tesla-2
tesla-3

ส่วนภายในนั้นเน้นความมินิมอล สำหรับรุ่น Rear-Wheel Drive จะได้อการตกแต่งภายในแบบพรีเมียมเป็นบางส่วน แต่สำหรับ Long Range AWD และ Performance AWD จะได้ภายในแบบพรีเมียม โดยจะมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 15 นิ้ว เพื่อทดแทนปุ่มต่างๆ ที่อยู่ภายใน และใช้ควบคุมตัวรถ โดยจะสามารถควบคุมระบบปรับอากาศ, เครื่องเสียง, แผนที่ และสถานะการชาร์จ ฯลฯ เรียกว่าทุกอย่างสามารถควบคุมได้จากหน้าจอนี้ และพวงมาลัย ตรงคอนโซลกลางนั้นดูทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพลิดเพลินไปกับระบบความบันเทิงส่วนตัวอย่าง YouTube Netflix และเกมอาร์เคดในขณะที่อยู่ในรถ Tesla  พร้อมที่เก็บของมากมายและที่ชาร์จสำหรับสมาร์ทโฟน 2 เครื่อง ส่วนเบาะหลังนั่งสุดสบาย โดยมีพื้นที่วางขาสูงสุดและมองเห็นวิวที่สวยงามผ่านหลังคาที่เป็นกระจกทั้งแผ่น

tesla-4

Tesla จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ หากชาร์จแบตเตอรี่เต็มสามารถวิ่งได้ 559 กม. ตามมาตรฐาน NEDC ในรุ่น Rear-Wheel Drive ส่วน Long Range AWD จะวิ่งได้ 681 กม. และ Performance AWD จะวิ่งได้ 608 กม. โดยในรุ่น Rear-Wheel Drive สามารถการเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที ส่วน  Long Range AWD, Performance AWD จะมากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมอเตอร์คู่ โดย Long Range AWD สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.4 วินาที ด้าน Performance AWD สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที ไม่รวมถึงการเหยียบคันเร่ง

tesla-5

โดยแต่ละตัวจะมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเพียงชิ้นเดียวเพื่อความง่ายต่อการบำรุงรักษาและมีระดับความทนทานสูงสุด สำหรับใครที่ห่วงเรื่องของการชาร์จ Supercharger แห่งแรกของ Tesla ในประเทศไทยจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2566 และผู้ขับ Tesla จะสามารถเข้าถึงสถานี Supercharging ได้ถึง 10 แห่งภายในปี พ.ศ. 2566 เจ้าของรถสามารถชาร์จรถได้ระยะทางไกลถึง 275 กม. ในเวลาเพียง 15 นาที

tesla-6

ด้านความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ทาง Tesla ได้คำนึงถึงเป็นอันดับแรก โดยได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากหน่วยงานประเมินความปลอดภัยระหว่างประเทศหลากหลายหน่วยงาน สำหรับ MODEL 3 ถูกสร้างมาเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่แรก ซึ่งผลิตโดยเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นวัสดุที่ผสมกันระหว่างอลูมิเนียมและเหล็กช่วยให้โครงสร้างมีความแข็งแรงสูง และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร รวมทั้ง MODEL 3 ยังมีจุดศูนย์ถ่วงที่ทั้งต่ำและมั่นคงโดยตำแหน่งและน้ำหนักของชุดแบตเตอรี่ที่ติดตั้งตรงพื้นรถทำให้จุดศูนย์ถ่วงอยู่ในระดับที่ต่ำ ส่งผลให้มีความเสี่ยงในการพลิกคว่ำต่ำมาก ทั้งยังมีรางดูดซับแรงกระแทกและการเสริมความแกร่งที่เสากลางแล้ว ความแข็งแรงและผลจากโครงสร้างชุดแบตเตอรี่ที่แข็งแกร่งจะมอบการปกป้องจากรอบด้าน อีกทั้งการเข้าถึง Tesla สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อควบคุมการชาร์จ อุณหภูมิ และการรับรองความปลอดภัยด้วยโหมด Sentry ทุกที่ทุกเวลา

tesla-7

สำหรับเจ้า MODEL 3 จะเป็นรถนำเข้ามาจำหน่าย (พร้อมส่งมอบได้ภายในต้นปี 2023 โดยเปิดรับจองผ่าน Line Official Account @TeslaTH หรือ line.me/ti/p/~@TeslaTH และ https://www.tesla.com/th_TH) โดยจะมี 3 รุ่น 3 ราคา ดังนี้ 

MODEL 3 Rear-Wheel Drive ราคา 1,759,000 บาท

MODEL 3 Long Range AWD ราคา 1,999,000 บาท

MODEL 3 Performance AWD ราคา 2,309,000 บาท

มาพร้อมการรับประกันคุณภาพ : รับประกันคุณภาพตัวนาน 4 ปี หรือ 80,000 กม., รับประกันแบตเตอรี่ และ ระบบขับเคลื่อน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (ในส่วนของรุ่น Rear-Wheel Drive) และ รับประกันแบตเตอรี่ และ ระบบขับเคลื่อน 8 ปี หรือ 192,000 km. (ในส่วนของรุ่น Long Range/Performance) และสำหรับรถที่จะส่งมอบในไตรมาสที่ 1 ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อแพ็คเกจ Home Charging แบบพรีเมียมที่มีจำนวนจำกัด พร้อมสไตล์และสีที่สามารถปรับแต่งได้ ตลอดจนการเข้าประเมินสถานที่และการติดตั้งโดยผู้ติดตั้งที่ได้รับการรับรองจาก Tesla นอกจากนี้ Tesla ได้มีการตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการ Tesla แห่งแรกในไตรมาสที่ 1 ทันทีหลังจากการส่งมอบรถชุดที่ 1 เพื่อที่จะสามารถให้บริการที่มีมาตรฐานระดับโลกแก่เจ้าของรถทุกคนในประเทศไทย

tesla-7

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Tesla MODEL 3 สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน