รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

MINE MT30 รถมินิทรัคไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมฝีมือคนไทย มาพร้อม 2 ทางเลือก คือ รุ่นสีมาตรฐาน 748,500 บาท, รุ่นสี Pastel Edition 766,500 บาท

ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความสนใจในช่วงนี้ ก็เป็นเวลาอันเหมาะสมกับการที่ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้ทำการเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า หรือ มินิทรัค ที่เกิดจากนวัตกรรมฝีมือคนไทย นั่นคือ MINE MT30 ซึ่งเป็นรถที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งเป็นรถที่เหมาะกับการยกระดับการขนส่งเชิงพาณิชย์ เพื่อผลักดันให้เกิดผลสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็น New S-Curve ตามยุทธศาสตร์ของประเทศไทย โดยจะมากับคอนเซ็ปต์ "Respect Environment และที่สำคัญรถรุ่นนี้ยังได้จดทะเบียนเป็นรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของไทย

MINE MT30 คันนี้จะมากับดีไซน์ภายนอกที่เรียบง่ายโดยด้วยกระจังหน้า และกันชนหน้าสีดำ ส่วนระบบส่องสว่างก็จะเป็น LED ทั้งคัน ประกอบด้วย ไฟหน้าแบบ Full LED Projector ที่มากับไฟDaytime Running Light ส่วนไฟท้ายจะเป็นแบบ Full LED นอกจากนี้ไฟเลี้ยวก็ยังเป็น LED ด้วยเช่นกัน ส่วนกระจกหน้าจะเป็น Laminate Glass สำหรับกระจกมองข้าง และมือเปิดประตู จะเป็นสีดำ(ไม่ว่าจะเป็นรุ่นสีมาตรฐานหรือรุ่นพิเศษสี Pastel Edition) 

MT30 นั้นจะมีกระบะท้ายเรียบที่สามารถเปิดได้ถึง 3 ด้าน โดยแต่ละคันจะมีมิติและน้ำหนัก ดังนี้ ตัวรถกว้าง 1,750 มม. ยาว 4,585 มม. และสูง 1,940 มม. ส่วนขนาดภายในกระบะท้ายจะ กว้าง 1,580 มม., ยาว 2,500 มม. และสูง 340 มม. ส่วนระยะช่วงล้อจะอยู่ที่ 2,815 มม. 

โดยรถรุ่นนี้จะมีระยะต่ำสุดจากพื้นอยู่ที่ 176 มม. กับระยะจากพื้นถึงตำแหน่งต่ำสุดของแบตเตอรี่อยู่ที่ 380 มม. สำหรับใครที่กำลังคิดถึงสมรรถนะเจ้าคันนี้จะมีความสามารถในการบรรทุกรวม 1,000 กก. และมีน้ำหนักรวมบรรทุก 2,450 กก. โดยที่ตัวรถเองจะมีน้ำหนักโดยประมาณอยู่ที่ 1,450 กก. ส่วนล้อจะเป็นล้อกระทะเหล็ก 14 นิ้ว กับยางขนาด 195R14C

มาต่อกันที่ภายใน MT30 จะมีสีภายในเป็นสีดำ-เทา (นอกจากจะเป็นรุ่นพิเศษสี Pastel Edition ที่จะเป็นสีตามสีภายนอก) ส่วนวัสดุหุ้มเบาะจะเป็นผ้า ถึงแม้จะมี 2 ที่นั่ง 

แต่ทาง MINE ก็ให้ความสะดวกสบายมาด้วยกับ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, ระบบมัลติมีเดียหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ, ช่องต่อไฟ USB พร้อมช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12V โดยจะมีมิเตอร์แสดงผลแรงดันไฟระบบ 12V

มาดูกันที่เรื่องการขับเคลื่อนกันบ้าง เนื่องจากมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้า MINE MT30 จึงใช้ระบบเคลื่อน 2 ล้อหลัง โดยมีมอเตอร์บนเพลาแบบ Permanant Magnet Sinchronous Motor ที่ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้า กับ แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร โดยจะให้ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. และยังมีระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้งอยู่ที่ 202 กม. (NEDC Mode) ส่วนแบตเตอรี่จะเป็น LITHIUM-ION Battery ที่มีความจุ 30 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่ผลิตโดย อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) โดยจะใช้หัวชาร์จแบบ CCS2 ส่วนกำลังสูงสุดในการชาร์จ DC อยู่ที่ 70 kW โดยจะใช้เวลาในการชาร์จไฟกระแสตรง (DC) 30-80% อยู่ที่ 15 นาที และกำลังสูงสุดในการชาร์จ AC (On Board Charger) อยู่ที่ 6.6 kW จะใช้เวลาในการชาร์จไฟกระแสสลับ (AC) 0-100% อยู่ที่ 4 ชั่วโมง 40 นาที (ระยะเวลาในการชาร์จขึ้นอยู่กับกำลังจ่ายไฟของสถานีชาร์จนั้นๆด้วย) ส่วนระบบเกียร์จะเป็น Single Speed โดยเป็นแบบปุ่มกด ทั้งยังโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 2 โหมด ได้แก่ Drive(Normal) และ Eco

ในด้านอุปกรณ์ความปลอดภัย MINE MT30 ถึงจะมีมาให้ไม่เยอะ แต่ก็มี เข็มขัดนิรภัยพร้อมระบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ, ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) อย่าง ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System(FCW) และ ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน Lane Departure Warning System(LDW) อีกทั้งด้วยเทคโนโลยี DC Fast Charge จาก EA Anywhere  ซึ่งเป็นจุดสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่กลุ่ม EA ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ให้การใช้งานยานยนต์เชิงพาณิชย์มีประสิทธิภาพสูงสุด

MINE MT30 จะมีอยู่ 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นสีมาตรฐาน ราคา 748,500 บาท, รุ่นพิเศษสี Pastel Edition ราคา 766,500 บาท (มี Lifestyle Colors ให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่ Solid White, Pastel Yellow/White, Pastel Pink/White, Pastel Sky Blue/Black, Pastel Green/Black และ Pastel Gray/Black) ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้รถอีวีของภาครัฐแล้ว

 

สำหรับใครที่สนใจ MINE MT30 สามารถรับความพิเศษที่คุณจะได้รับก่อนใครเมื่อมาจองรถ ที่บูธ B11 ภายในงาน Motor Expo 2022 – มหกรรมยานยนต์  1-12 ธ.ค. 2565

สามารถเใช้งเงินเพื่อออก MINE MT30 ได้ที่งาน

>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน