รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BYD เตรียมเปิดตัว Seagull รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสู่ตลาดโลกในปีนี้

หลังจากที่ BYD กลับมาทำตลาดในไทยอีกครั้งภายใต้การดูแลของ RÊVER AUTOMOTIVE ได้ทำการจำหน่าย ATTO 3 สู่ตลาดรถยนต์ไทย โดยได้ทำการส่งมอบรถถึงมือลูกค้าไปแล้วรวมทั้งสิ้น 5,044 คัน (ภายในเดือนธันวาคม) พร้อมยืนยันที่จะส่งมอบรถให้ถึงลูกค้าทั้งหมด ภายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

โดยในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาก็ได้ทำการขนส่ง ATTO 3 จากท่าเรือในประเทศจีนมายังประเทศไทย เพื่อทำการส่งมอบให้ทันตามกำหนด ซึ่งทาง RÊVER AUTOMOTIVE ก็ได้เผยว่าจะรับจอง ATTO 3 อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่โชว์รูมทั่วประเทศ แต่ในตลาดโลกก็มีภาพหลุดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ BYD ออกมา 

BYD-seagull-1

สำหรับรถรุ่นใหม่ของ BYD นี้ คาดการว่าจะมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Seagull ที่แปลว่านกนางนวลนั่นเอง โดยจะเป็นรถขนาดเล็กแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตู 4 ที่นั่ง ซึ่งเป็นรถใน Ocean Series เหมือนอย่าง Dolphin แต่เมื่อเทียบขนาดกันแล้ว Seagull จะมีขนาดเล็กกว่า โดยจะสั้นกว่า 370 มม., ความกว้างน้อยกว่า 55 มม., ความสูงน้อยกว่า 30 มม. และระยะฐานล้อนั้นสั้นกว่า Dolphin 200 มม. เลยทีเดียว ภายนอกจะมีดีไซน์คล้ายกับ ATTO 3 ตรงที่ไม่มีกระจังหน้าตามอย่างรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหลาย จะมีก็แต่เพียงตราสัญลักษณ์ BYD ส่วนไฟก็จะมีที่เป็นหลอดไส้ และไฟ LED ส่วนที่ปัดน้ำฝนจะเป็นชิ้นเดียว

BYD-seagull-2

ด้านล้อจะเป็นล้อขนาดเล็กน่าจะเป็นขนาด 15-16 นิ้ว กับยาง 165/65R15,175/55R16 ทั้งยังมีการติดตั้งสปอยเลอร์หลังคาแบบสปอร์ต พร้อมตกแต่งเสา C ด้วยแถบสีดำ เพื่อช่วยให้ดูโปร่งขึ้น ในด้านมิติตัวถังจะมีขนาดความยาว 3,780 มม. กว้าง 1,715 มม. และสูง 1,540 มม. ระยะฐานล้อ 2,500 มม. ส่วนน้ำหนักตัวรถจะอยู่ที่น้ำหนัก : 1,460 ( กก.)

BYD-seagull-3

ภายในห้องโดยสารยังไม่มีข้อมูล มีเพียงภาพหลุดออกมาจะเห็นได้ว่าคล้ายกับห้องโดยสารของ Dolphin แต่จะมีขนาดเล็กกว่า แต่ก็จะมีจุดวางแก้วน้ำ และที่ชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สายอยู่ใต้คอนโซลหน้า

BYD-seagull-4

ขุมพลังของ BYD Seagull มาจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 75 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟต ที่มีขนาดความจุ 30.7kWh ทำความเร็วได้สูงสุดที่ประมาณ 130 กม./ชม. ส่วนระยะทางการวิ่งไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล แต่จากข้อมูลของแบตเตอรี่ที่ใกล้เคียงกันกับ Dolphin คาดว่าน่าจะมีระยะใกล้เคียงกันประมาณ 300 กม.

BYD-seagull-5

โดยทาง BYD Seagull จะเปิดตัวทำตลาดที่ประเทศจีนก่อน สำหรับประเทศไทยคงต้องลุ้นกันว่า RÊVER AUTOMOTIVE จะนำเข้ามาหรือไม่ ถ้านำเข้ามาแล้วจะมีราคาเท่าไหร่ แต่อย่าลืมว่า RÊVER AUTOMOTIVE ก็ได้เผยว่าจะรับจอง ATTO 3 อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่โชว์รูมทั่วประเทศ

BYD-seagull-6

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ BYD สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ 
>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน