รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Chery Group เตรียมบุกตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง ด้วยรถเอสยูวี JAECOO 7 ในปีนี้

Chery เคยเข้ามาทำตลาดในไทย แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป แต่การกลับมาในครั้งนี้ จะกลับมาภายใต้ร่มเงาของ Chery Group บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ที่ตัดสินใจเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยกางแผนเตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในประเทศไทย

ซึ่งจะเปิด 2 แบรนด์รถยนต์ โดย OMODA (โอโมด้า) จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% และ JAECOO (เจคู่) รถอเนกประสงค์แบบ SUV ที่เป็นรถสมรรถนะสูงภายในปี 2024 โดยคาดว่าจะเป็น JAECOO 7 ซึ่งเป็นรถ SUV ของทาง JAECOO ที่พร้อมลุยในเส้นทางออฟโรด ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีนั้นก็มาจากความร่วมมือกันระหว่าง Chery, Jaguar และ Land Rover

JAECOO 7
JAECOO 7

ด้านการออกแบบของ JAECOO 7 หรือ JAECOO J7 นั้นจะมากับขนาดตัวถังยาว 4,500 มม., กว้าง 1,856 มม. และสูง 1,680 มม. เพื่อให้พร้อมลุยเส้นทางออฟโรด จึงออกแบบตัวรถให้มีความสูงจากพื้นถึง 200 มม. ทำให้รถคันนี้สามารถลุยน้ำลึกได้ถึง 605 มม. เลยทีเดียว และเน้นไปที่ความแข็งแกร่ง บริเวณกระจังหน้าจะเป็นทรงตัว U ขนาดใหญ่เพื่อระบายอากาศ โดยมีโลโก้แบรนด์ติดอยู่ตรงกลาง

ส่วนชุดไฟหน้าจะอยู่ที่บริเวณกันชนเป็น LED ส่วนชุดไฟ Day Time Running Lights จะเป็นแบบ LED ที่อยู่ด้านบน ด้านข้างตกแต่งสไตล์ออฟโรดด้วยซุ้มล้อสีดำ ที่ดูพอดีกับการใส่ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ด้านหลังดูจะเน้นงานออกแบบไปในทรงเหลี่ยมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นชุดไฟท้าย เติมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังคา และ การ์ดกันกระแทกด้านหลัง

JAECOO 7
JAECOO 7
JAECOO 7
JAECOO 7

ภายในห้องโดยสารเน้นความพรีเมียม โดยจะมีหน้าจอ LCD ขนาด 10.25 นิ้ว ที่วางแบบลอยตัวอยู่หลังพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ด้านจอระบบความบันเทิงจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 14.8 นิ้ว ที่มาในแนวตั้ง บริเวณเกียร์มากับดีไซน์ที่สวยงามแฝงความสปอร์ต และยังมีแอร์ที่เป็นระบบอัตโนมัติ, หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา ขนาด 1.1 ตร.ม. ส่วนเบาะที่นั่งนั้นจะเป็นเบาะหนัง โดยฝั่งผู้ขับสามารถปรับได้ด้วยไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ส่วนด้านผู้โดยสารปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถพับได้แบบ 40:60

JAECOO 7

JAECOO 7 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ที่ให้กำลัง 194 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ DCT และยังมีขุมกำลังที่เป็น PHEV หรือ Plug-in Hybrid ที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ให้กำลัง 156 แรงม้า

JAECOO 7

ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่วางอยู่ล้อคู่หน้า ให้กำลัง 170 แรงม้า เมื่อทำงานร่วมกันจะให้กำลัง 326 แรงม้า ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ DHT ขณะที่ชุดแบตเตอรี่จะเป็นแบบ Ternary Lithium battery ขนาด 19.27 kWh สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.26 วินาที และยังสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 1,400 กม. (น้ำมัน 1 ถัง กับ แบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็ม)

JAECOO 7
JAECOO 7

ด้านเทคโนโลยีที่จะมีอยู่ใน JAECOO 7 จะเป็น เทคโนโลยี W-HUD หรือ Windshield Head-Up Display ที่จะแสดงผลบนกระจกหน้า ทั้งยังปรับความสูง และความสว่าง โดยจะฉายข้อมูลสำคัญ ๆ สำหรับการขับขี่ให้ผู้ขับได้ทราบข้อมูลโดยไม่ต้องละสายตาไปจากถนน ทั้งยังติดตั้งชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ทำให้ JAECOO 7 ตอบสนองการทำงานของฟังก์ชันต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การนำทาง, การสั่งการด้วยเสียง ฯลฯ

ทั้งยังมีระบบ Wireless Charger ที่สามารถชาร์จมือถือได้พร้อมกัน 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี และระบบเพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย แต่คงต้องรอความชัดเจนว่าจะมีการตัดอะไรออกเพื่อทำราคามาสู้กับคู่แข่งในตลาด SUV หรือไม่ต่อไป

JAECOO 7

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ JAECOO 7 ในตอนนี้ยังไม่ทราบว่า Chery Group จะเปิดตัว พร้อมราคา อย่างเป็นทางการในเดือนไหน แต่คุณก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน