รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Honda จัดแสดง 2 ยนตรกรรมไฟฟ้าต้นแบบ 2 รุ่น Saloon และ Space-Hub เตรียมเปิดตัวทั่วโลกในปี 2026

ปัจจุบันรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์กำลังเริ่มได้รับความนิยมลดลง และหันไปที่รถที่ใช้พลังงานทางเลือก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% และค่ายรถญี่ปุ่นอย่าง Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวซีรีส์ยนตรกรรมไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดโลกที่งาน CES 2024 โดยใช้ชื่อว่า Honda 0 Series (ฮอนด้า ซีโร่ ซีรีส์) ให้สมกับ Global Brand Slogan ที่ว่า The Power of Dreams – How we move you

Honda-0-Series

ที่สื่อความหมายว่า ฮอนด้าจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนและบริการที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถ “ก้าวข้ามขีดจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลาและสถานที่” และ “เพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสของผู้คน” นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านทุกผลิตภัณฑ์และกิจกรรมภายในปี 2050  พร้อมเพิ่มสัดส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกให้เป็น 100% ภายในปี 2040 ซึ่งตามแผนการ Honda 0 Series จะทำตลาดทั่วโลก โดยเริ่มจากตลาดอเมริกาเหนือ ต่อด้วยญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา ทวีปตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้ ภายในปี 2026 เป็นต้นไป

Honda-0-Series
Honda-0-Series

โดย Honda 0 Series พัฒนาขึ้นโดยแนวคิด M/M concept (Man Maximum, Machine Minimum) ซึ่งเป็นการย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น คือ 0 เพื่อสร้างรถที่จะมอบประสบการณ์ที่จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ให้กับลูกค้า, ความมุ่งมั่นที่จะผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เป็นศูนย์ รวมถึงการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุและลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ Honda ทั่วโลกให้เป็น 0 อีกด้วย โดยรถต้นแบบ 2 รุ่นแรกของโปรเจ็คนี้คือ Saloon และ Space-Hub

Honda-0-Series
Honda-0-Series
Honda-0-Series

ทั้ง Saloon และ Space-Hub จะถูกสร้างขึ้นตามแนวคิด Thin, Light and Wise หรือ บาง, เบา และชาญฉลาด ที่มากับ คุณค่าใหม่ 5 ประการของยนตรกรรมไฟฟ้า ด้วยการก้าวข้ามข้อจำกัดของการเป็นรถที่หนาและหนักเนื่องจากต้องรองรับแบตเตอรี่เพื่อระยะทางในการขับขี่ให้ได้มากพอ

Honda-0-Series
Honda-0-Series

โดย Saloon จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็น Flagship concept model ซึ่งเป็นการผสมผสานแนวคิด Thin, Light and Wise เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยโครงสร้างที่ถูกออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ทำให้มีอิสระในการออกแบบให้กว้างขึ้น และยกระดับแนวคิด M/M ให้เหนือไปอีกขั้น ด้านการออกแบบตัวถังเป็นสไตล์สปอร์ตทำให้ดูแตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป 

Honda-0-Series
Honda-0-Series
Honda-0-Series
Honda-0-Series

ส่วนการออกแบบภายใน ก็ยังมีการให้พื้นที่กว้างขวางมากกว่าที่เห็นจากภายนอก นอกจากนี้ แผงหน้าปัดยังมี Interface การเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร (HMI) ที่ใช้งานง่ายและสะดวก ช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ล้ำสมัยและไร้รอยต่อ ด้วยทัศนวิสัยสุดเร้าใจและระบบควบคุมที่ใช้งานง่าย Saloon จึงเป็นรถที่มอบประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนาน

Honda-0-Series
Honda-0-Series
Honda-0-Series
Honda-0-Series

ด้าน Space-Hub เป็นรถที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวทางการออกแบบ Honda 0 Series โดยใช้แนวคิด augment หรือ เพิ่มพูนชีวิตประจำวันของผู้คน ทำให้รถคันนี้มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมมอบทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยม และพื้นที่ใช้งานมีความยืดหยุ่นมากกว่า Saloon ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

Honda-0-Series

ด้านสมรรถนะเนื่องจากทั้ง 2 รุ่นยังเป็นต้นแบบจึงยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดออกมา แต่ก็คาดว่าน่าจะอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการพัฒนายนตรกรรมไฮบริดรุ่นต่าง ๆ ที่ Honda มี ทำให้ 0 Series จะมากับ e-Axles (ระบบที่ประกอบด้วยมอเตอร์อินเวอร์เตอร์ และกระปุกเกียร์ ที่แปลงพลังงานไฟฟ้าให้เป็นแรงขับเคลื่อน) และ แบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา เพื่อมอบระยะทางการใช้งานที่เพียงพอ

ในขณะเดียวกันก็ลดพื้นที่ในการติดตั้งแบตเตอรี่ให้เหลือน้อยที่สุด นอกจากนี้เพื่อลดความกังวลในเรื่อง ระยะเวลาในการชาร์จ และ การเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ รถในกลุ่ม 0 Series จะมากับแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมฟังก์ชันการชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ 15% ไปถึง 80% ด้วยเวลาประมาณเพียง 10-15 นาที

Honda-0-Series

ส่วนเทคโนโลยีของ Honda 0 Series จะมากับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (AD/ADAS) ที่มอบความปลอดภัยและความมั่นใจในทุกการเดินทาง โดยนำ Honda SENSING Elite ที่รองรับเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ที่นำเอาระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS: Advanced Driver-Assistive System) มาติดตั้งอยู่เพื่อมอบประสบการณ์ของเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

และระบบการขับขี่อัตโนมัติ AD (Automated Driving) จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูง เพื่อนำเสนอฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติที่ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย และจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

Honda-0-Series

นอกจากนี้โลโก้ของยนตรกรรมไฟฟ้าเจเนอเรชันถัดไปของ Honda นั้นถูกออกแบบเพื่อเป็นตัวแทนของยนตรกรรมที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลง และแสวงหาความท้าทายและความก้าวหน้าใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

โดยโลโก้นี้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการขยายขอบเขตความเป็นไปได้ในการเดินทาง และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า โดยโลโก้นี้ จะถูกนำไปใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไปรวมถึงยนตรกรรมใน Honda 0 Series ด้วย

Honda-0-Series

สำหรับราคาคงต้องรอการเปิดตัวของ Honda 0 Series ที่จะมีในปี 2026 แต่ในตอนนี้ สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ Honda ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันนี้ ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน