รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

HONDA CITY e:HEV SV แม้ไม่ใช่รุ่น Top แต่ก็เป็นรถยนต์ Hybrid ที่น่าสนใจในงบไม่เกิน 8 แสน

สำหรับ New Honda City นั้นเป็นรถยนต์ซีดาน ที่ออกมาทำตลาดในราคาเริ่มต้น 629,000-839,000 บาท โดยมี 2 เครื่องยนต์ให้ได้เลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์ VTC TURBO 1.0 ลิตร และเครื่องยนต์ Hybrid 1.5 ลิตร โดยมากับความปลอดภัย Honda SENSING แต่สำหรับผู้ที่มีงบประมาณไม่พอที่จะซื้อตัว Top อย่างรุ่น e:HEV RS ที่มีราคา 839,000 บาท ก็มี e:HEV SV ที่มีราคา 769,000 บาท โดยถ้าใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ โดยดาวน์ 5% (38,450 บาท) ยอดจัดราคา 730,550 บาท จะเหลือยอดผ่อนชำระ 48 งวด=17,466 บาท/เดือน (3.69%), 60 งวด=14,702 บาท/เดือน (4.15%), 72 งวด=12,819 บาท/เดือน (4.39%) และ 84 งวด=11,619 บาท/เดือน (4.8%) แต่ถ้าดาวน์เยอะขึ้นยอดผ่อนในแต่ละเดือนก็จะลดลง ทีนี้ก็มาดูกันว่า CITY e:HEV SV นั้นมีดีอย่างไร?

HONDA-CITY-e-HEV-SV-1
HONDA-CITY-e-HEV-SV-2

ภายนอก e:HEV SV นั้นแตกต่างจาก e:HEV RS ตรงไหน แม้จะมองว่าเป็นรถในคลาส Hybrid เช่นเดียวกับ RS แต่ก็มีจุดต่างกันในบางจุด เช่น ไฟหน้าจะเป็นโปรเจคเตอร์ ส่วน RS จะได้ LED ถูกตัดทอนไฟตัดหมอกออกไป และรายละเอียดเล็กน้อยในสีของกระจังหน้า, มือจับประตู, ฝาครอบกระจกข้าง, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

HONDA-CITY-e-HEV-SV-3

และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว แม้จะขนาดเดียวกันแต่ SV จะเป็นแบบทูโทน ส่วน RS จะเป็นแบบสปอร์ต ซึ่งตรงนี้ก็ต้องยอมรับว่าด้วยราคาที่ถูกลงถึง 70,000 บาท แต่ยังได้ระบบ Hybrid ที่ให้ความประหยัดน้ำมัน การไม่มีชุดพาร์ท RS ก็ดูจะไม่เป็นปัญหา

HONDA-CITY-e-HEV-SV-4

ด้านภายใน e:HEV SV แตกต่างกับรุ่น e:HEV RS ตรงที่สีของภายในจะเป็นสีดำ/สีแดงเข้ม ด้านเบาะจะเป็นหนังแท้และหนังสังเคราะห์สีดำ แต่รุ่น RS จะเป็นสีดำเน้นความสปอร์ตตกแต่งด้วยด้ายแดง ส่วนคอนโซลหน้าก็จะมีสีแตกต่างกัน นอกนั้นก็แทบจะเหมือนกันแทบทั้งหมด

HONDA-CITY-e-HEV-SV-5
HONDA-CITY-e-HEV-SV-6

ส่วนมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลจะมีขนาด 7 นิ้ว พร้อมไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ส่วน RS จะได้หน้าจอแสดงข้อมูลแบบสปอร์ต ส่วนเครื่องเสียงทั้ง 2 รุ่นไม่ต่างกัน จะขาดก็แค่จำนวนลำโพงและระบบ Honda CONNECT ส่วนระบบเครื่องเสียงจะได้หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch พร้อมระบบการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย

HONDA-CITY-e-HEV-SV-7

ส่วนเครื่องยนต์ของ e:HEV SV จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร (1,498 ซีซี) ที่ให้กำลัง 98 แรงม้า พร้อมแรงบิด 127 นิวตันเมตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ซึ่งเหมือนกันกับรุ่น RS ส่วนเครื่องยนต์ในรุ่น Turbo จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร (988 ซีซี) ที่ให้กำลัง 90 แรงม้า พร้อมแรงบิด 173 นิวตันเมตร ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกเครื่องยนต์ตัวไหนไว้ใช้งาน ถ้าเน้นความร้อนแรงก็ต้องหันไปเล่นเครื่องยนต์ VTEC TURBO แต่ถ้าจะเน้นประหยัดก็เลือกเครื่องยนต์ Hybrid  

HONDA-CITY-e-HEV-SV-8

ด้านระบบความปลอดภัยจะมีเพียง ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ม่านถุงลมด้านข้าง นอกนั้นจะได้ระบบความปลอดภัยเหมือนอย่าง e:HEV RS โดยเฉพาะ Honda SENSING เรียกว่ามาครบทั้ง ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ฯลฯ

HONDA-CITY-e-HEV-SV-9

นับว่า New Honda City e:HEV SV ที่มีราคา 769,000 บาท เป็นรถยนต์ที่เป็นเจ้าของได้ง่าย รวมถึงออปชั่น พร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน อีกทั้งภายในกว้างขวาง และประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของสามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน