รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

ALL-NEW XFORCE รถ SUV แบบ 5 ที่นั่ง คันล่าสุดจาก MITSUBISHI เปิดตัวแล้วในอินโดนีเซีย ลุ้นเข้าทำตลาดที่ไทยในปี 2024

วันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา Mitsubishi Motors Corporation ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด B-SUV แบบ 5 ที่นั่ง ภายใต้ชื่อ All-New Xforce (ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ) ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในงาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show

ALL-NEW-XFORCE-1

และจะทำการเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน เช่น เวียดนามและฟิลิปปินส์ รวมถึงเอเชียใต้ ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาต่อไป สำหรับประเทศไทยคาดว่าจะนำเข้ามาทำตลาดในช่วงต้นปี 2024 เป็นต้นไป

ALL-NEW-XFORCE-2

All-New Xforce เป็นรถที่ถอดแบบมาจาก XFC Concept ที่เป็นต้นแบบให้เป็นรถคอมแพคเอสยูวีสำหรับผู้โดยสาร 5 คน ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเน้นการใช้ SUV ขนาดกะทัดรัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Best-suit buddy for a excitered life” โดยได้รับการออกแบบให้ดูมีสไตล์แต่ทรงพลัง โดยจะมากับมิติตัวถัง ดังนี้ ยาว 4,390 มม., กว้าง 1,810 มม., สูง 1,660 มม., ฐานล้อ 2,650 มม. และ ระยะต่ำสุดถึงพื้น 222 มม.

ALL-NEW-XFORCE-3

ที่ออกแบบตามแนวคิด Silky & Solid ที่แสดงถึงความโปร่ง โล่ง ด้วยหลังคาแบบลอยตัว และเส้นสายที่ไหลจากด้านหน้าไปจนถึงด้านข้างและท้ายรถ และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สวมด้วยยางขนาด 225/50R15 ทำให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น และเหมาะสำหรับการเดินทางบนถนนที่ขรุขระ

ALL-NEW-XFORCE-4
ALL-NEW-XFORCE-5
ALL-NEW-XFORCE-6

ส่วนการออกแบบด้านหน้าแบบ Dynamic Shield ทำให้ดูเป็นแบบ 3 มิติ ช่วยให้ดูสปอร์ตพร้อมไฟหน้า รูปตัว T พร้อมไฟ Daytime Running Lights และไฟท้ายแบบ LED ใช้ดีไซน์รูปตัว T เช่นเดียวกับด้านหน้า

ALL-NEW-XFORCE-7
ALL-NEW-XFORCE-8

ส่วนการออกแบบภายในของ All-New Xforce ก็มาพร้อมความหรูหรา และความรู้สึกล้ำสมัย ด้วยหน้าจอเครื่องเสียงสำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนขนาด 12.3 นิ้ว Smartphone-Link Display Audio (SDA) และจอแสดงผลดิจิตอลสำหรับคนขับขนาด 8 นิ้ว ให้การใช้งานง่าย ที่ผู้ขับขี่จะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและข้อมูลต่าง ๆ ของรถด้วยฟังก์ชันมัลติวิดเจ็ต

ALL-NEW-XFORCE-9
ALL-NEW-XFORCE-10

จะแบ่งหน้าจอออกเป็น 3 ส่วนเพื่อแสดงข้อมูล เช่น ระดับความสูง, มุมเอียง และทิศทาง เป็นครั้งแรกที่มีการใช้ผ้า Mélange ในการบุภายในตัวรถ ทำให้รถรุ่นนี้มีภายในที่กว้างขวางและสบายที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ทั้งเบาะนั่งยังออกแบบให้รองรับและความสบาย เช่นเดียวกับเบาะหลังที่ช่วยให้นั่งสบายแม้จะมีผู้โดยสาร 3 คนก็ตาม

ALL-NEW-XFORCE-11
ALL-NEW-XFORCE-12

และเป็นครั้งแรกที่ Xforce จะมาพร้อมกับ Dynamic Sound Yamaha Premium ที่พัฒนาร่วมกับ Yamaha Corporation ประกอบด้วยลำโพง 8 ตัว, ทวีตเตอร์คู่หน้า, วูฟเฟอร์ที่ประตูคู่หน้า และลำโพงคู่แบบสองทิศทางที่ประตูหลัง และเพื่อเพิ่มความสุขในการขับขี่จึงได้มีการพัฒนาฟังก์ชันคะแนนการขับขี่เป็นครั้งแรกของ Mitsubishi Motorsโดย Hiroshi Masuoka อดีตนักขับแชมป์ Dakar Rally 2 สมัย ด้านพื้นที่เก็บสัมภาระเพียงพอสำหรับสิ่งของขนาดใหญ่ เช่น กระเป๋าเดินทาง เพราะเบาะนั่งด้านหลังสามารถแยกส่วนได้ 40:20:40 เพื่อขยายความจุช่วยให้สามารถบรรทุกสิ่งของที่มีความยาวได้

ALL-NEW-XFORCE-13

ด้านขุมกำลังของ All-New Xforce นั้นจะมากับเครื่องยนต์ 4A91 ที่เป็นเครื่องยนต์ MIVEC 1.5 ลิตร (1,499 ซีซี) DOHC 16 วาล์ว ที่ให้กำลัง 105 แรงม้า กับแรงบิด 141 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ให้อัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม และยังให้ความเงียบอีกด้วย โดยผ่านการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำเล่าในประเทศญี่ปุ่นบนเส้นทางที่สะท้อนสภาพถนนของภูมิภาคอาเซียน ทั้งยังมีโหมดขับเคลื่อน 4 โหมด รวมถึงโหมด Wet ใหม่ ครั้งแรกใน Mitsubishi ประกอบด้วย Normal, Wet, Gravel และ Mud ช่วยให้สามารถรับมือกับสภาพถนนได้หลากหลายโดยผสานรวม ระบบควบคุมการขับเคลื่อน และ สมดุลขณะเข้าโค้ง หรือ Active Yaw Control (AYC) ไว้อีกด้วย

ALL-NEW-XFORCE-14

ส่วนเรื่องของเทคโนโลยีต่าง ๆ คาดว่าจะมากับ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันการลื่นไถล, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมช่วยชะลอความเร็ว, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด, ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา ฯลฯ และราคาจำหน่ายคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All-New Xforce ในไทยอีกครั้งในช่วงต้นปี 2024

 

แต่ในขณะนี้สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Mitsubishi รุ่นต่าง ๆ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน