รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

ทำไม Toyota Corolla Cross ในรุ่นที่เป็น Hybrid ถึงได้มียอดขายอันดับ 1

Toyota Corolla Cross มีอยู่ 4 รุ่นย่อย โดยจะมี 1 รุ่นที่ไม่ได้เป็นรถHybrid นั่นคือรุ่น 1.8 Sport แล้วอีก 3 รุ่นที่เหลือคือ Hybrid Smart, Hybrid Premium และ Hybrid Premium Safety แล้วทำไมถึงได้มียอดขายขึ้นเป็นอันดับ 1 พร้อมยอดขายสะสมตลอด 1 ปี ที่ผ่านมามากกว่า 22,500 คัน ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุด ในตลาดรถ C-SUV (ข้อมูลเดือนกรกฎาคม 2563 – มิถุนายน 2564) และที่สำคัญ ยอดขายรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ยังคิดเป็นสัดส่วนถึง 85 % ของยอดจำหน่ายรวม และเป็นยอดขายสูงสุด ในตลาดรถ Hybrid SUV

Hybrid Smart, Hybrid Premium และ Hybrid Premium Safety

สำหรับราคาของ Corolla Cross นั้นจะเริ่มด้วยตัวถูกอย่าง Hybrid Smart ที่มีราคา 1,019,000 บาท ถัดมาเป็นรุ่น Hybrid Premium ราคา 1,089,000 บาทและ Hybrid Premium Safety ราคา 1,199,000 บาท

ในส่วนอุปกรณ์ภายใน,ภายนอก และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ก็จะแตกต่างกันไปตามราคาค่าตัว อย่าง เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, ไฟส่องสว่างบริเวณประตูคู่หน้าและที่วางแก้วน้ำ, ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ, เซนเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Kick Activated   ก็จะไม่มีในรุ่น Hybrid Smart ส่วนจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information Display) ก็จะได้ขนาด 4.2 นิ้ว แต่รุ่นอื่นๆ จะได้ขนาด 7 นิ้ว

แต่จะมีแต่ในรุ่น Hybrid Premium Safety เท่านั้นที่จะได้ หลังคามูนรูฟแบบไฟฟ้า กับราวหลังคา และ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ส่วนระบบความปลอดภัย นั้นในรุ่น Hybrid Smart จะไม่มีไฟตัดหมอกหน้า, ระบบแจ้งเตือนลมยาง, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ

จะมีแต่ในรุ่น Hybrid Premium Safety เท่านั้นที่จะได้ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ด้านกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) พร้อมมุมมองแบบ 3D View ส่วนรุ่นอื่น จะได้กล้องมองภาพขณะถอยหลัง เช่นเดียวกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบ Dynamic Radar Cruise Controlจะมีแต่ฝในรุ่นท็อป ส่วนรุ่นอื่นจะได้แค่ Cruise Control

อีกเหตุผลนึงที่ทำให้รถยนต์ไฮบริดนั้นยังคงเป็นที่นิยมนั่นก็คือกลุ่มลูกค้าบางท่านยังคงไม่มั่นใจที่จะไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า สำหรับบางบ้านที่มีกำลังซื้อหรือที่จอดเพียงแค่ 1-2 คัน หลายท่านก็เลยมองหารถ Hybrid เป็นหลัก เพราะยังคงความสะดวกในการใช้งาน แต่ก็ได้ความประหยัดเชื้อเพลิงไปพร้อมๆ กัน ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 98 กรัม/กิโลเมตร 

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Toyota Corolla Cross สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามบทความรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม  คลิก หรือหากสนใจสมัครสินเชื่อรุ่นนี้ คลิกที่ปุ่ม ขอสินเชื่อ จัดเลย!! ที่ด้านล่างนี้ 

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน