รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Motor Expo 2021 สงครามบิ๊กไบค์ขนาดกลาง 650-750 ซีซี

และแล้วหลายค่ายมอเตอร์ไซค์ก็เปิดตัวรถรุ่นใหม่ของตัวเองออกมาเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือมีถึง 3 ค่ายที่เปิดตัวรถในคลาสระดับกลาง 650-750 ซีซี ออกมาพร้อมกัน เรียกว่าใครเล็งคลาสนี้ งานนี้มีตัวเลือกแบบชนกันถึง 3 รุ่นให้ตัดสินใจ ลองมาพิจารณาแต่ละรุ่นกันดู

Honda NC750X แนว Touring ราคา 365,000 บาท

Triumph Tiger Sport 660 แนว Touring ราคา 359,000 บาท

Kawasaki Z650RS แนว Modern Classic ราคา 319,400 บาท (จอง 20 คันแรก ลด 20,000 บาท)

ค่ายปีกนกออก NC750X เครื่อง DCT (Dual Clutch Transmission) ขี่ได้ทั้งแบบ Auto และ Manual ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสุดของรุ่นนี้ที่ไม่มีในรุ่นอื่น สาย Touring ที่ชอบความสบาย แค่บิดอย่างเดียว รถก็เปลี่ยนเกียร์ให้เอง คงถูกใจกับโฉมใหม่ เจนใหม่ของรุ่นนี้ งานนี้เปิดตัวที่ราคา 365,000 เรียกว่าได้ซีซีเยอะกว่าคู่แข่งแต่สมรรถนะจริง คงต้องรอดูรีวิวกันต่อไป

มาที่ค่ายอังกฤษอย่าง Triumph นำเครื่องยนต์ที่ใช้ในรุ่น Trident 660 ที่เปิดตัวก่อนหน้า มาใส่ในรุ่นนี้ และปรับลุคให้กลายเป็น Sport Touring รูปร่างเพรียว ถูกใจหลาย ๆ คน ซึ่งนับเป็นเจนแรกของรุ่นนี้ จึงได้คะแนนความสดใหม่ของรูปลักษณ์ไป เรียกว่างานนี้ค่ายผู้ดีทำการบ้านมาดีเพราะต้องส่งเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาด Touring จากเจ้าใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นซึ่งครองเจ้าตลาดมาอย่างยาวนาน

ปิดท้ายที่ค่ายสีเขียว ที่ไม่ได้มาในแนว Touring แต่ใช้วิธีสืบสานความสำเร็จของรุ่น Z900RS ที่ฮิตมากที่ญี่ปุ่น (ในบ้านเราความนิยมอาจไม่เท่าที่ญี่ปุ่น) โดยย่อส่วนเครื่องยนต์ลงมาเหลือ 650 ซีซี และยังคงเอกลักษณ์ย้อนยุดเหมือนเดิม เรียกว่าขาไฟกลมคลาสสิค ต้องเดินมาดูแน่ ๆ เพราะเส้นสายความเก๋ายังมาครบ แต่ที่บอกว่าเป็น Modern Classic เพราะเทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็ถูกจัดใส่เข้าไปให้เห็นหลายอย่าง เรียกว่าจะ Classic อย่างเดียวก็กระไรอยู่

เป็นไงกันบ้างกับมอเตอร์ไซค์คลาสกลางที่เปิดตัวมาชนกันจังเบ้อเริ่ม รอดูตอนจบงานว่าผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจรุ่นไหนมากสุด แต่ที่แน่ ๆ รถของทุกค่ายเค้ามีดีกันคนละเรื่องจริง ๆ

 

 

 

 

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน