รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Honda Civic Type R โหดสมศักดิ์ศรี เพราะมียอดจองเต็มโควต้าภายใน 5 นาทีแม้ราคาอยู่ที่ 3,990,000 บาท

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ที่ผ่านมา รถที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นตัวแรงอย่าง Civic Type R ที่เปิดจองสิทธิ์ในจำนวนจำกัด แล้วสร้างสถิติมียอดจองเต็มโควต้าภายในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เพราะ Type R เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นที่หนึ่งของ Honda จากเทคโนโลยีในสนามแข่ง ประกอบกับความพยายามในการพัฒนาจนได้รถที่ให้ทั้งความเร็วและความสนุกเร้าใจในการขับขี่ กับตัวรถสีขาว Championship และโลโก้สีแดงของที่เป็นเอกลักษณ์สะท้อนถึงประวัติศาสตร์แห่งความท้าทายอันยาวนาน

Honda Civic Type R

Civic Type R นั้นจะแตกต่างจาก Civic ทั่วไป ตรงที่จะถูกติดตั้งสปอยเลอร์หลังสีดำ ที่ผ่านการทดสอบเพื่อให้ได้สมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม โดยฐานยึดเป็นอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มความสปอร์ต แต่ก็สร้างแรงกดที่ทรงพลัง และช่วยลดแรงต้านอากาศให้ต่ำลง ส่วนบังโคลนหน้าดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ ช่วยระบายแรงดันออกทางด้านข้าง

 

Honda Civic Type R 1
Honda Civic Type R  2

สปอยเลอร์หน้าถูกออกแบบมาให้ควบคุมการไหลของลม ช่วยเพิ่มแรงกดและกระจังหน้าส่วนล่างที่ออกแบบเป็นตาข่าย ช่วยนำไปเป่าห้องเครื่องยนต์, ชิ้นส่วน Diffuser หลังถูกออกแบบให้ลาดลึกลงไปถึงล้อหลัง เพื่อช่วยสร้างแรงกด Downforce รวมทั้งรูปทรงและตำแหน่งของครีบยังช่วยเรื่องการทรงตัว และรูปทรงของ Diffuser ในส่วนที่อยู่ใกล้กับล้อ ช่วยลดแรงดันที่เกิดขึ้นภายในซุ้มล้อหลัง, ส่วนปลายของชายสเกิร์ตด้านข้าง มีการออกแบบให้ช่วยควบคุมการไหลของลมในบริเวณด้านหน้าของล้อหลัง และ ชุดท่อไอเสียแบบ Center Triple พร้อมปลอกท่อไอเสีย

Honda Civic Type R 3

ภายในของ Civic Type R ตอกย้ำความสปอร์ตด้วยสีภายใน แดง/ดำ พร้อมกับเบาะนั่งสปอร์ตแบบ Type R ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบหนังกลับดีไซน์เฉพาะของ Type R ส่วนคอนโซลกลางและหัวเกียร์ตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมเพื่อเพิ่มความสปอร์ต และที่สำคัญภายในรถทุกคันจะมี Serial Number Plate หมายเลขที่มีเพียงหนึ่งเดียวบนป้ายที่จะสะท้อนความภาคภูมิใจของผู้ครอบครอง

Honda Civic Type R 4

นอกจากนี้ภายในของ Civic Type R ยังมอบความสะดวกสบายด้วยมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว

Honda Civic Type R 5

หน้าจอทัชสกรีนของระบบเครื่องเสียงขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto พร้อมรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนและรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri และ Android Auto, ระบบเชื่อมต่อ Honda LogR, ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ และอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย

Honda Civic Type R 6

Civic Type R ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง VTEC TURBO ขนาด 2.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนามาโดยเฉพาะ ให้กำลัง 320 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่จะมอบความรู้สึกของอัตราเร่งได้ใจ และให้อัตราเร่งต่อเนื่องไปจนถึงช่วงความเร็วรอบสูง เพิ่มเติมความสนุกในทุกสถานการณ์การขับขี่ ด้วย Drive mode เพื่อปรับเปลี่ยนระบบการขับขี่ได้ทันที ประกอบด้วย + R Mode, Sport Mode, Comfort Mode นอกเหนือจาก 3 โหมดมาตรฐานแล้ว ยังมีโหมด Individual ที่ผู้ขับสามารถตั้งค่าการขับขี่ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความเร้าใจในสไตล์ของตนเอง นี่คือสิ่งที่สะท้อนพลังและจิตวิญญาณความสปอร์ต

Honda Civic Type R 7

เพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่ใน Civic Type R ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ที่ทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้า ช่วยตรวจจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน และคนเดินถนน โดยมีฟังก์ชันการทำงานหลัก ๆ ดังนี้ ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่, กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ, เซนเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด หลัง 4 จุด, ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมเตือนผู้โดยสารด้านหลัง และไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง

Honda Civic Type R 8

Civic Type R มาพร้อมราคาจำหน่ายที่ 3,990,000 บาท แต่เนื่องจากถูกจองสิทธิ์เต็มภายใน 5 นาทีเท่านั้น แต่ก็ยังมี All New CR-V และ All New WR-Vสำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ Honda ทุกรุ่น สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน