รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BMW รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า คาดว่าจะเปิดตัว iX1 รถยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ในไทยเร็ว ๆ นี้

BMW ได้ทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ Sports Activity Vehicle (SAV) หรือ X1 มาสักระยะแล้ว ล่าสุดก็ได้ทำการเปิดตัว iX1 หรือก็คือ X1 เวอร์ชันขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลัง 313 แรงม้า กับแบตเตอรี่ขนาด 64.7 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ระยะทาง 438 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP) โดยได้ทำการเปิดตัวแบบ World Premiere ไปเมื่อปีที่ผ่านมา และคาดการว่าภายในปี 2023 นี้

BMW-iX1-0

โดยดีไซน์ภายนอกของ BMW iX1 จะมีหน้าตาคล้าย ๆ กับ X1 โดยจะมากับความยาว 4,500 มม., กว้าง 1,845 มม., สูง 1,616 มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,692 มม. และระยะห่างจากพื้น 170 มม. แต่ในเจเนอเรชันนี้จะถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่ดูคมมากขึ้น และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศอยู่เพียง 0.27

BMW-iX1-1

โดยกระจังหน้าทรงไตคู่ อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW จะเป็นแบบปิดทึบ (ตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า) ส่วนไฟหน้าจะเป็น LED แบบ Adaptive LED

BMW-iX1-2
BMW-iX1-3

พร้อมไฟท้ายแบบ LED Signature รูปตัว L ด้านข้างเปลี่ยนมือจับประตูเป็นแบบ Pull up ส่วนล้อจะมากับขนาด 18-20 นิ้ว (ในต่างประเทศจะมี รุ่นพื้นฐาน, xLine และ M Sport) พร้อมทั้งตกแต่งตัวถังด้วยชิ้นส่วนสีน้ำเงินให้เห็นว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

BMW-iX1-4

ภายในห้องโดยสารของ iX1 มียกระดับด้วยวัสดุที่มีคุณภาพและการจัดวางที่ดูหรูหรา โดยภายในของรถรุ่นนี้จะไม่มีอุโมงค์เพลากลาง ทำให้กว้างกว่า X1 ที่ใช้เครื่องยนต์ ส่วนอุปกรณ์ภายในประกอบด้วย หน้าจอคู่ แบ่งเป็น

BMW-iX1-5

หน้าจอมาตรวัดแบบ Digital ขนาด 10.25 นิ้ว และ จอกลางระบบสัมผัส Touchscreen Live Cockpit Professional ขนาด 10.7 นิ้ว กับชุดเครื่องเสียงจาก Harman Kardon พร้อมระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8.0, ระบบนำทางที่ถูกอัปเกรดให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำกว่าเดิม, ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติแบบดูอัลโซน, ชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบใหม่ และคุณสมบัติดิจิทัลอื่น ๆ อีกเพียบ ใน iX1 จะไม่มีหัวเกียร์โดยเปลี่ยนเป็น Gear Shift Selector พร้อมปุ่มควบคุมระบบคอนโซลกลางที่จำเป็น 

BMW-iX1-6

iX1 ขับเคลื่อนด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ 2 ตัว โดยจะมากับระบบขับเคลื่อน 4ล้อ xDrive แบบ AWD โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกติดตั้งที่เพลาหน้าและเพลาหลัง ทำให้มีพลังขับเคลื่อนถึง 313 แรงม้า กับแรงบิด 494 นิวตันเมตร โดยสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 180 กม./ชม. นอกจากนี้ก็จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว โดยจะติดตั้งที่เพลาหน้า และขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ส่วนแบตเตอรี่จะมากับขนาด 64.7 kWh เมื่อทำการชาร์จไฟจนเต็มจะให้ระยะการขับขี่ได้ไกลกว่า 440 กม. ส่วนรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าอาจไปได้ไกลมากกว่า 500 กม. ส่วนเรื่องการชาร์จสามารถชาร์จด้วยกระแสสลับ AC รองรับการชาร์จ 11 kW จาก 0-100% ภายใน 5 ชั่วโมง 45 นาที, ส่วนกระแสสลับ AC รองรับการชาร์จ 22 kW จาก 0-100% ภายใน 2 ชั่วโมง 50 นาที, กระแสตรง DC Fast Charging รองรับการชาร์จสูงสุด 130 kW จาก 10-80% ภายใน 29 นาที และ DC Fast Charging ชาร์จ 10 นาที วิ่งได้ระยะทาง 120 กม.

BMW-iX1-7

ด้านเทคโนโลยี iX1 จะเหมือนกับ X1 นั่นก็คือ จะมาพร้อมกับระบบช่วยขับขี่, ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ พร้อมด้วยถุงลมนิรภัยสําหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า, ถุงลมนิรภัยด้านข้างและถุงลมนิรภัยศีรษะ, ระบบ Teleservices และปุ่มโทรออกฉุกเฉิน ยิ่งไปกว่านั้น ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก, ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ และเซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน ยังถูกติดตั้งมาเพื่อช่วยให้สามารถควบคุมการขับขี่ได้ดีขึ้นและช่วยตรวจจับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการขับขี่อีกด้วย

BMW-iX1-8

คาดว่า BMW จะเปิดตัว iX1 ในไทยภายในปี 2023 นี้ ซึ่งกว่าจะถึงวันนั้นก็มีรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของ BMW ให้ท่านได้จับจอง สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ ix1 หรือรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ BMW ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน